Thể thao

HLV Park Hang-seo: “Đây là đợt sát hạch quan trọng với U22 Việt Nam”

Thứ Tư, 10/07/2019 | 16:20

Trước đợt hội quân tập trung ngắn hạn tại Trung tâm đào tạo trẻ PVF, HLV Park Hang-seo (ảnh) đã dành cho giới truyền thông một buổi trao đổi thông tin về kế hoạch tập luyện, nhân sự và chuẩn bị của U22 Việt Nam trong thời gian tới...

Từ nay cho đến khi SEA Games 2019 khởi tranh, U22 Việt Nam sẽ có những đợt tập trung ngắn ngày. Đây được xem là dịp để các cầu thủ từng bước làm quen với ý đồ chiến thuật, bắt nhịp với cách chơi mà HLV Park Hang-seo xây dựng cho các đội tuyển quốc gia (ĐTQG), U23 Việt Nam suốt thời gian qua.

“Thứ nhất, các cầu thủ thuộc diện U22 hoàn toàn khác so với lực lượng ĐTQG. Nếu họ thuộc các đội V.League thì cũng rất ít được thi đấu. Cái thứ hai, nhiều cầu thủ của U22 thường đá ở giải hạng Nhất, số trận ra sân không nhiều nên chúng tôi gặp khó khăn trong việc nắm bắt tình hình. Do đó, chúng tôi đưa họ lên tuyển để xem khả năng hòa nhập, năng lực thế nào”, HLV Park Hang-seo lý giải khi được hỏi về ý tưởng tập trung ngắn hạn của U22 Việt Nam.

Ở lứa tuổi U22, bóng đá Việt Nam đang sở hữu nhiều gương mặt chất lượng, trong số này có không ít các cầu thủ đóng vai trò trụ cột ở ĐTQG. Tuy vậy, theo đánh giá của HLV Park Hang-seo, trong đội hình U22 Việt Nam tham dự SEA Games 2019 vẫn cần thêm một số vị trí quan trọng để hoàn thiện bộ khung.

Nhà cầm quân người Hàn Quốc cho biết, ông cùng Ban huấn luyện muốn tìm kiếm thêm những gương mặt chất lượng để bổ sung cho các đội tuyển trong thời gian tới, nhưng không muốn ảnh hưởng đến các đội bóng.

Thầy Park thừa nhận khó khăn khi triệu tập quân lên U22 Việt Nam đợt này. Nhưng vị chiến lược gia kỳ cựu khẳng định không còn cách nào khác khi ông muốn tận mắt chứng kiến các cầu thủ tập luyện, thi đấu để có cái nhìn chính xác nhất nhằm đánh giá năng lực từng người.

P.B.T (TH)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.