Thể thao

HLV Park tự hào với chiến thắng của các học trò

Thứ Sáu, 07/06/2019 | 16:20

Trong buổi họp báo sau chiến thắng quả cảm 1-0 trước chủ nhà Thái Lan tại King’s Cup 2019, HLV Park Hang Seo đã bày tỏ sự vui mừng và tự hào về chiến thắng của đội tuyển Việt Nam.

Phải thi đấu dưới áp lực lớn của đông đảo cổ động viên chủ nhà tại Chang Arena, cộng với lối đá rắn bên phía Thái Lan, tuy nhiên các cầu thủ Việt Nam đã rất kiên cường chống đỡ và giành chiến thắng tối thiểu 1-0 với pha đánh đầu vào phút bù giờ cuối cùng của lão tướng Anh Đức, qua đó đoạt tấm vé còn lại dự trận chung kết King’s Cup 2019.

Thầy Park có quyền tự hào về màn trình diễn của các học trò trước Thái Lan. Ảnh minh họa: Internet

Chia sẻ trước truyền thông sau thắng lợi, HLV Park đánh giá cao màn trình diễn của các học trò: “Việc vào tới chung kết không mang nhiều ý nghĩa, bởi chúng tôi đã cố gắng hết sức để thắng trên sân của Thái Lan. King's Cup là giải đấu uy tín và lâu đời, vậy nên việc thắng đội chủ nhà là điều rất đáng tự hào. Bản thân tôi cũng như cầu thủ có chút căng thẳng trước trận nhưng với quyết tâm cao, đội tuyển đã thắng ở giây cuối cùng. Tôi xin cảm ơn sự nỗ lực của các cầu thủ”.

Đây là lần đầu từ khi lên nắm quyền tại Việt Nam, HLV Park đánh bại được đội tuyển quốc gia Thái Lan, dù rằng ông thầy người Hàn Quốc đã từng hai lần dẫn dắt các lứa trẻ của Việt Nam đánh bại đại kình địch trong khu vực trước đó. Nhiều lần vượt qua Thái Lan, tuy nhiên nhà cầm quân 60 tuổi vẫn dành những lời tán dương đầy tôn trọng với đội tuyển Thái Lan: “Đội tuyển Thái Lan vẫn là đối thủ mạnh của Việt Nam. Thời gian tới, hai nền bóng đá chắc chắn vẫn sẽ duy trì sự cạnh tranh để cùng hướng tới mục tiêu phát triển”. Thầy Park cũng lưu ý rằng đội tuyển Việt Nam sẽ cần nỗ lực nhiều hơn nếu muốn hoàn thành mục tiêu bảo vệ ngôi vương tại AFF Cup 2020.

Đội tuyển Việt Nam sẽ bước vào trận chung kết tranh chức vô địch King’s Cup gặp đối thủ được đánh giá rất cao là Curacao - đội bóng có chiến thắng dễ dàng 3-1 trước Ấn Độ ở trận bán kết đầu tiên. Cuộc so tài này sẽ diễn ra vào tối mai (8/6) trên sân Chang Arena (TP. Buriram).

P.B.T (TH)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.