Thể thao

Những thay đổi của các giải V.League

Thứ Tư, 20/05/2020 | 16:22

Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, hai giải bóng đá chuyên nghiệp hàng đầu Việt Nam là Giải bóng đá vô địch quốc gia (V.League 1) và Giải bóng đá hạng nhất quốc gia (V.League 2) đều bị gián đoạn, chỉ dự kiến thi đấu trở lại từ ngày 4/6 tới.

V.League 1-2020 sẽ chính thức trở lại vào ngày 5/6 tới trên các sân cỏ cả nước. Nguồn: VFF

Từ tình hình thực tế, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) vừa có những điều chỉnh về thể thức thi đấu, đồng thời áp dụng luật thi đấu mới cho phép thay 5 cầu thủ trong mỗi trận đấu nhằm tăng tính hấp dẫn ở giai đoạn cuối của các giải đấu.

VFF đã quyết định ở V.League 1, sau khi kết thúc lượt đi, 8 câu lạc bộ (CLB) dẫn đầu sẽ thi đấu theo thể thức vòng tròn một lượt để cạnh tranh ngôi vô địch, giải nhì, giải ba; 6 CLB nhóm cuối bảng xếp hạng cũng thi đấu theo thể thức vòng tròn một lượt để xác định thứ hạng từ 9 - 14. Theo đó V.League 1 sẽ có một đội xuống hạng và chỉ có một đội vô địch V.League 2 lên hạng mùa tới, chứ không có đá play-off giữa một đội xếp áp chót V.League 1 với đội xếp thứ nhì V.League 2 như các mùa giải trước. Ở V.League 2, sau lượt đi, sẽ có 6 CLB nhóm trên thi đấu vòng tròn một lượt để cạnh tranh ngôi vô địch, giải nhì, giải ba chung cuộc; 6 CLB nhóm dưới thi đấu theo thể thức vòng tròn để xác định thứ hạng từ thứ 7 - 12.

Khi trở lại thi đấu, Ban tổ chức các giải V.League cho phép các đội được thay 5 cầu thủ trong một trận đấu. Ðiều này sẽ có lợi cho các đội có tiềm lực tài chính (có nhiều siêu dự bị) hoặc các đội bóng phải tham gia nhiều giải đấu.

VPF mới đây đã công bố lịch thi đấu các trận còn lại của lượt đi V.League 1, theo đó các vòng đấu cách nhau 5 ngày, mỗi vòng đấu có 7 trận và diễn ra trong 2 ngày liên tiếp (một ngày 3 trận và một ngày 4 trận). Như vậy, với lịch thi đấu này, khán giả sẽ ít được xem các trận đấu cuối tuần hơn như trước đây.

P.B.T (TH)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.