Thể thao

Thi đấu bơi, đạp xe, chạy bộ liên tục 14 ngày: Thanh Vũ vô địch thế giới giải triathlon khắc nghiệt nhất thế giới

Thứ Hai, 29/08/2022 | 17:06

Vận động viên (VĐV) 26 tuổi - Vũ Phương Thanh (Thanh Vũ) đã khiến cả làng chạy ở Việt Nam ngả mũ thán phục khi vừa chinh phục xong cuộc đua của 3 môn phối hợp khắc nghiệt nhất thế giới ở Thụy Sĩ sau khi hoàn thành bơi 38km, đạp xe 1.800km, chạy bộ 422km.

Thanh Vũ đã vượt qua quãng đường thi đấu khắc nghiệt và về nhất. Ảnh: Swissultra

Thanh Vũ đã hoàn thành cuộc đua với tổng thời gian là 328 giờ 27 phút 55 giây trong ngày 28/8 vừa qua theo giờ Thụy Sĩ.

Trên trang chính thức của Swissultra đã ghi lời chúc mừng tới Thanh Vũ “Đây là nhà vô địch thế giới của chúng ta. Xin chúc mừng Thanh Vũ”.

Giải đấu năm nay là giải The Deca Ultratriathon tổ chức tại Buchs thuộc bang St.Gallen (Thụy Sĩ) diễn ra từ ngày 14 - 28/8. Tham dự giải, VĐV phải tranh tài quãng đường khốc liệt gấp 10 lần một cuộc thi 3 môn phối hợp bình thường (triathlon). Tổng quãng đường thi là 2.260km, trong đó VĐV phải bơi 38km, đạp xe 1.800km và chạy bộ 422km. Thời gian giới hạn của Ban tổ chức là VĐV phải hoàn thành dưới 345 giờ.

Cuộc thi đấu năm nay, Thanh Vũ là đại diện duy nhất của Việt Nam tham dự và chỉ có 4 VĐV nữ (trong đó có Thanh Vũ) góp mặt cuộc đua này. Cô về nhất, trong khi người về sau Thanh Vũ và có hạng nhì là VĐV người Pháp đã 60 tuổi - Zacharias Madine. Hai VĐV còn lại không hoàn thành được cuộc đua.

Năm 2016, Thanh Vũ đã chinh phục giải chạy siêu bền đa chặng 1.000km trên 4 sa mạc khắc nghiệt nhất hành tinh gồm: Namib ở Namibia (châu Phi); Gobi (sa mạc gió lớn nhất thế giới, thuộc châu Á); Atacama (sa mạc khô nhất) ở châu Nam Mỹ và châu Nam Cực.

P.B.T (TH)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.