Thể thao

Tinh thần thi đấu kiên cường của những “chiến binh sao vàng”

Thứ Tư, 08/09/2021 | 15:06

Tối 7/9, trên sân vận động Mỹ Đình, với bàn thắng duy nhất của Rhyan Grant, đội tuyển (ĐT) Australia có được chiến thắng sít sao 1-0 trước ĐT Việt Nam ở lượt trận thứ 2 vòng loại thứ 3 World Cup 2022, khu vực châu Á.

Quang Hải tạo nên tình huống sóng gió trước cầu môn Australia phút thứ 8. Ảnh: VFF

Sau tiếng còi khai cuộc, ĐT Việt Nam thiếu chút nữa có bàn vươn lên dẫn trước khi ở phút thứ 7 từ tình huống phản công nhanh, Hoàng Đức đưa bóng sang bên cánh trái cho Văn Đức để tiền vệ này chuyền vào vòng cấm cho Quang Hải. Tuy nhiên, pha dứt điểm trong tư thế đối mặt của tiền vệ số 19 lại đi vọt xà. ĐT Australia vẫn đang kiểm soát bóng vượt trội nhưng ĐT Việt Nam đang chơi khá chặt chẽ. Phút thứ 14, ĐT Australia đã đưa bóng vào lưới thủ thành Đặng Văn Lâm nhưng trọng tài xác định trước đó cầu thủ đội khách đã đưa bóng đi hết đường biên. Bàn thắng không được công nhận.

Phút 27, sau pha phối hợp bên cánh phải, Tiến Linh chuyền bóng cho Hồng Duy, cầu thủ mang áo số 7 sút bóng chạm tay cầu thủ ĐT Australia trong vòng cấm địa nhưng trọng tài không cho hưởng phạt 11m sau khi tham khảo công nghệ VAR. ĐT Australia cố gắng đẩy cao đội hình, tìm đường vào khung thành Đặng Văn Lâm. Tuy vậy, hàng thủ của ĐT Việt Nam thi đấu tập trung hóa giải tình huống. Phải đến phút 43, lưới của ĐT Việt Nam đã rung lên sau pha đưa bóng vào trong của Hrustic, Grant băng vào đánh đầu hạ gục Văn Lâm mở tỷ số cho ĐT Australia. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về đội khách.

Bước vào hiệp 2, HLV Park Hang-seo có sự điều chỉnh nhân sự khi đưa Văn Toàn vào sân thay cho Tuấn Anh, Đức Huy thay cho Văn Đức. ĐT Việt Nam chuyển từ sơ đồ 5-4-1 về 5-3-2. Đức Huy đá thấp nhất ở hàng tiền vệ, sau Quang Hải và Hoàng Đức. Văn Toàn đá cặp tiền đạo với Tiến Linh. Sau những thay đổi chiến thuật, ĐT Việt Nam chủ động phối hợp tấn công áp sát khung thành thủ thành Ryan. Tuy nhiên, hàng thủ của ĐT Australia vẫn thi đấu đầy chắc chắn.

Những phút cuối trận đấu, HLV Park Hang-seo tiếp tục thay đổi nhân sự khi đưa Đức Chinh, Thanh Bình vào sân thay Tiến Linh, Thành Chung và Hồ Tấn Tài thế chỗ Bùi Tiến Dũng. Các cầu thủ ĐT Việt Nam dù đã rất cố gắng để tìm bàn gỡ nhưng không có bất ngờ xảy ra. Trận đấu khép lại với tỷ số 1-0 nghiêng về đội khách Australia.

Dù thất bại trước ĐT Australia, nhưng “những chiến binh sao vàng” đã thể hiện một tinh thần thi đấu kiên cường, quả cảm. Sau trận đấu này, ĐT Việt Nam sẽ có một tháng chuẩn bị cho trận đấu gặp ĐT Trung Quốc, diễn ra vào ngày 7/10 tại Sharjah, Các tiểu Vương quốc Ả-rập Thống nhất.

Nguồn qdnd.vn

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.