Thị trường - Tiêu Dùng

Cách chọn kích thước bàn thờ treo tường chuẩn thước Lỗ ban

Thứ Sáu, 02/02/2024 | 18:08

Chọn kích thước bàn thờ treo tường theo thước Lỗ ban 39cm trong phong thủy sẽ mang lại may mắn và tài lộc cho gia chủ.  Đồng thời, khi lựa chọn kích thước bàn thờ phù hợp sẽ làm tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà của gia đình bạn.

Bài viết dưới đây, Báo Bạc Liêu phối hợp với các chuyên gia phong thủy của “Đồ gỗ Hương Đình” xin chia sẻ tới quý vị bạn đọc cách lựa chọn kích thước bàn thờ treo tường chuẩn theo chuẩn Lỗ ban. Hãy cùng tìm hiểu nhé!

1. Ý nghĩa của việc chọn kích thước cho bàn thờ

Theo quan niệm từ xưa của ông cha ta, việc thờ cúng ông bà, tổ tiên thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn, tấm lòng thành kính đối với những người đã khuất. Do đó, bàn thờ là một vật không thể thiếu đối với nghi lễ trang trọng này.

Việc lựa chọn kích thước bàn thờ theo chuẩn phong thủy sẽ giúp gia chủ gặp được nhiều may mắn trong công việc và cuộc sống. Theo đó, loại thước Lỗ ban 39 với kích thước chính xác là 38,5cm thường dùng để đo các vật thuộc Âm trạch: Bàn thờ, phần mộ, tiểu, quách….

Trên thước Lỗ Ban 39cm để đo bàn thờ nói chung và bàn thờ treo tường nói riêng có tổng cộng là 10 cung lớn được chia theo thứ tự và có ý nghĩa như sau:

Khi lựa chọn kích thước bàn thờ, tuổi tác của gia chủ không phải là yếu tố quyết định đến việc thiết kế và thi công. Bởi thực tế, chưa có một lý thuyết nào trong phong thủy đề cập đến vấn đề này. Chính vì thế, gia chủ nên cân nhắc lựa chọn kích thước bàn thờ theo chuẩn Lỗ Ban phong thủy để mang lại may mắn, tài lộc.

2. Kích thước chiều cao của bàn thờ treo tường

Bên cạnh chiều sâu, chiều rộng thì việc xác định chiều cao của bàn thờ treo tường cũng rất quan trọng để tạo ra không gian phòng thờ hài hòa với phong thủy và đáp ứng yếu tố tâm linh. Thông thường, kích thước chiều cao của bàn thờ treo tường sẽ trên 1.5m.

Cụ thể, chiều cao gồm 3 khung tầm thấp, tầm trung và tầm cao để gia chủ có thể dễ dàng lựa chọn.

TẦM THẤP

TẦM TRUNG

TẦM CAO

Cung Tài Vượng: 1,72m

Cung Tiến Bảo: 1,93m

Cung Đại Cát: 2,1m

Cung Ích Lợi: 1,73m

Cung Tài Đức: 1,935m

Cung Ích Lợi: 2,12m

Cung Phú Quý: 1,75m

Cung Đăng Khoa: 1,975m

Cung Tiến Bảo: 2,15m

Cung Tiến Bảo: 1,76m

 

Cung Hoạch Tài: 2,16m

 

 

Cung Thuận Khoa: 2,17m

3. Kích thước chiều sâu, rộng của bàn thờ treo tường

Ngoài chiều cao, kích thước chiều sâu, chiều rộng của bàn thờ treo tường cũng cần tuân thủ theo thước Lỗ Ban chuẩn phong thủy. Để gia chủ thuận tiện trong việc lựa chọn, các chuyên gia phong thủy của Đồ gỗ Hương Đình xin gửi đến bạn 6 kích thước chuẩn Lỗ Ban cho bàn thờ treo tường như sau:

● Chiều sâu 410mm x rộng 610mm

Bàn thờ treo tường có kích thước chiều sâu 410mm x rộng 610mm sẽ phù hợp với những hộ gia đình có diện tích khá nhỏ và khiêm tốn. Trên thước lỗ ban, chiều sâu 410mm thuộc cung Đinh, chiều rộng 610mm thuộc cung Quan. Với kích thước bàn thờ treo tường có chiều 410mm x rộng 610mm sẽ giúp gia đình gia chủ vượng khí, thu hút tiền tài, thăng quan tiến chức.

● Chiều sâu 480mm x rộng 690mm

Kích thước bàn thờ treo tường có chiều sâu 480mm x rộng 690mm được sử dụng khá phổ biến, phù hợp với những hộ gia đình có không gian thờ cúng khá nhỏ. Trên thước Lỗ Ban, chiều sâu 480mm tương ứng với cung Vượng, chiều rộng rộng 690mm tương ứng với cung Hưng. Mẫu bàn thờ treo tường có chiều 480mm x rộng 690mm sẽ giúp gia đình gia chủ thuận lợi trong công việc kinh doanh, vượng khí và hưng thịnh. 

● Chiều sâu 480mm x rộng 810 mm

Bàn thờ treo tường có kích thước sâu 480mm x rộng 810 mm thì gia chủ có thể bố trí được thêm được 1 bát hương và đồ lễ kèm theo. Việc sử dụng mẫu bàn thờ có kích thước này, gia chủ đã sở hữu 2 con số may mắn và mang ý nghĩa tâm linh đặc biệt.

Nếu như số 81 mang lại tiền tài và thịnh vượng thì số 48 sẽ mang lại những điều tốt đẹp. Sự kết hợp giữa 2 con số này sẽ giúp gia đình gia chủ có được sự ấm no, hạnh phúc, bình an, tài lộc.

● Chiều sâu 480mm x rộng 890mm

Bàn thờ treo tường kích thước 480mm x rộng 890mm với số 48 mang ý nghĩa của sự may mắn và tốt đẹp. Ngoài ra, mẫu bàn thờ có chiều rộng là 890mm thuộc cung Vượng (Nạp Phúc), giúp phúc quý đầy nhà, luôn đón vận may và mọi sự như ý.

● Chiều sâu 480mm x rộng 1070mm

Bàn thờ treo tường có kích thước 480mm x rộng 1070mm khá rộng rãi. Với chiều rộng 1070 mm thuộc cung Đình (Thêm Đinh) giúp gia chủ hưởng tài lộc, sung túc đầy nhà. Ngoài ra, kích thước bàn thờ treo tường này gia chủ có thể đặt thêm 2 bát hương, bộ ngũ sư, lọ hoa….

● Chiều sâu 610mm X rộng 1070mm

Bàn thờ treo tường có kích thước chiều sâu 610mm X rộng 1070mm sẽ giúp mang lại tài vượng, hưng thịnh và bình an cho gia đình gia chủ. Trong dịp lễ, Tết mẫu bàn thờ này còn có thể đặt thêm được 3 bát hương cùng các vật phẩm cần thiết như lọ hoa, lư hương, mâm rồng…

Nhìn chung, việc lựa chọn kích thước bàn thờ treo tường theo thước Lỗ ban chuẩn phong thủy để mang lại tài lộc và may mắn cho gia chủ. Nếu quý bạn đọc có bất cứ thắc mắc về vấn đề lựa chọn kích thước bàn thờ hoặc có nhu cầu đặt mua nội thất phòng thờ như bàn thờ treo tường hay bàn thờ đứng có thể liên hệ tới Đồ gỗ Hương Đình qua 0565 11 6868 hoặc truy cập Website Huongdinh.com để biết thêm thông tin chi tiết!

Đồ gỗ Hương Đình - Thương hiệu gỗ uy tín tại Việt Nam

  • Địa chỉ: Sơn Thanh, Sơn Hà, Phú Xuyên, Hà Nội
  • Điện thoại : 0565116868 
  • Website: https://huongdinh.com
  • Gmail: huongdinhbrand@gmail.com
  • Fanpage: https://www.facebook.com/gohuongdinh
  • Youtube: https://www.youtube.com/@HuongDinhFurniture
Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.