Thị trường - Tiêu Dùng

Công ty Điện lực Bạc Liêu phản hồi bài báo “Phát hoảng vì hóa đơn tiền điện tăng gấp đôi”

Thứ Ba, 12/05/2020 | 09:21

Trên báo Bạc Liêu phát hành ngày 16/4/2020 có đăng bài “Phát hoảng vì hóa đơn tiền điện tăng gần gấp đôi”, phản ánh liên quan đến việc tiền điện của người dân tăng đột biến. Phản hồi bài báo trên, ông Trần Quyền Dự, Giám đốc Công ty Điện lực Bạc Liêu có một số trao đổi nhằm giải đáp các thắc mắc, khiếu nại của khách hàng như sau:

Công ty Điện lực Bạc Liêu đã thực hiện phúc tra chỉ số công tơ đối với 100% hóa đơn có mức điện năng tiêu thụ tăng trên 30%, trước khi phát hành tới khách hàng. Cử cán bộ nhân viên gặp gỡ, phối hợp cùng khách hàng đối soát chỉ số công tơ, lượng điện tiêu thụ trong kỳ, hóa đơn tiền điện trong vòng 24 giờ kể từ khi nhận được thắc mắc, khiếu nại của khách hàng về hóa đơn tiền điện. Đối với các các ý kiến phản ánh trên báo, đài hoặc mạng xã hội (khi có thông tin, địa chỉ cụ thể), Công ty đều tổ chức kiểm tra, xử lý, giải đáp đầy đủ đến các khách hàng.

Từ thời điểm gần cuối tháng 3/2020 đến nay, cả nước nói chung và tỉnh Bạc Liêu nói riêng đang bước vào mùa cao điểm nắng nóng, có thời điểm nhiệt độ cao >340C, các hộ sử dụng điện sử dụng nhiều thiết bị làm mát làm cho lượng điện tiêu thụ tăng cao. Theo phân tích của Công ty, tiền điện tăng là do các nguyên nhân sau:

+ Theo quy luật thời tiết, hàng năm vào khoảng thời gian này cả nước nói chung, tỉnh Bạc Liêu nói riêng bước vào mùa nắng nóng, nên nhu cầu sử dụng điện tăng rất cao. Bản thân các thiết bị làm mát, đặc biệt là máy lạnh và tủ lạnh,  cũng phải hoạt động nhiều hơn khi có sự chênh lệch lớn giữa nhiệt độ ngoài trời và trong phòng, nên càng tốn nhiều điện hơn.

+ Số ngày sử dụng điện trong kỳ hóa đơn tháng 4/2020 là 31 ngày, nhiều hơn 02 ngày so với kỳ hóa đơn tháng 3/2020 (chỉ có 29 ngày). Số ngày tăng thêm trong tháng làm cho điện năng sử dụng của tháng 4/2020 tăng thêm so với tháng 3/2020.

+ Năm nay, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, học sinh nghỉ học dài ngày, người dân hạn chế ra đường, nhiều cơ quan, đơn vị bố trí cho cán bộ nhân viên làm việc tại nhà trong những ngày thực hiện giãn cách xã hội. Do đó, việc sử dụng điện sinh hoạt tăng nhiều hơn những năm trước đó.

Ông Trần Quyền Dự cũng thông tin thêm về tình hình sử dụng điện trong 2 tháng 5 và 6/2020. Do dự báo thời tiết nắng nóng sẽ còn tiếp tục kéo dài, ngoài các chính sách đồng hành của ngành điện trong việc giảm giá điện, giảm tiền điện cho các khách hàng sử dụng điện bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, Công ty Điện lực Bạc Liêu rất mong người dân kiểm soát chặt chẽ tình hình sử dụng điện của gia đình mình và tham gia thực hành tiết kiệm điện theo các biện pháp mà Bộ Công Thương và ngành điện đã khuyến cáo. Đơn cử như tắt các thiết bị điện khi không cần thiết, không sử dụng đồng thời nhiều thiết bị công suất lớn, trang bị các thiết bị được dán nhãn tiết kiệm năng lượng, điều hoà nhiệt độ làm mát chỉ đặt từ 26 độ trở lên, lắp đặt và sử dụng điện năng lượng mặt trời… Công ty lưu ý thêm đến quý khách hàng và người dân trong việc sử dụng thiết bị điều hòa như sau: Cứ nhiệt độ ngoài trời tăng lên 10C thì lượng điện tiêu thụ của điều hòa sẽ tăng từ 2 - 3% tùy loại. Nếu nhiệt độ tăng lên 50C thì lượng điện tiêu thụ tăng trên 10%, cộng với lũy tiến giá điện bậc thang thì tiền điện sẽ tăng cao.

Công ty Điện lực Bạc Liêu cũng cảm ơn các cơ quan báo chí đã quan tâm theo dõi và đóng góp ý kiến cho Công ty Điện lực Bạc Liêu.

K.K (tổng hợp)

 

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.