Thị trường - Tiêu Dùng

Đa dạng thị trường đồ trang trí Tết

Thứ Tư, 31/01/2024 | 16:54

Thời điểm này, thị trường đồ trang trí Tết đã bắt đầu sôi động với nhiều mẫu mã đa dạng, giá cả không biến động, đảm bảo phục vụ nhu cầu trang trí nhà cửa của người dân trong những ngày Xuân mới.

Theo đó, các cửa hàng văn phòng phẩm, nhà sách, siêu thị, các chợ đã bày bán nhiều mặt hàng trang trí truyền thống như câu đối đỏ, dây pháo, đèn lồng, tranh treo tường, tranh dán tường, dây trang trí,… với gam màu chủ đạo đỏ và vàng. Hầu hết các sản phẩm trang trí đều được cải tiến về mẫu mã, thiết kế có phần bắt mắt hơn, giá cả từ bình dân đến cao cấp giúp khách hàng có thêm nhiều sự lựa chọn.

Đồ trang trí phổ biến gồm cành đào, cành mai, quạt giấy, hoa giả, câu đối, đèn lồng... Năm nay, các cửa hàng nhập thêm một số sản phẩm mới như phong bao lì xì, khung treo, dây treo, giấy dán tường in hình linh vật Rồng đẹp mắt. Tùy vào kiểu dáng, kích cỡ, độ cầu kỳ của từng loại mà có giá bán từ vài chục ngàn đồng đến vài trăm ngàn đồng một sản phẩm. 

Do xu hướng thích tìm về Tết xưa của người dân nên những sản phẩm được sản xuất trong nước hoặc làm thủ công rất được ưa chuộng. Những vật phẩm như dây treo, quạt giấy, mẹt tre sơn màu, đôi quang gánh, mành trúc, câu đối chữ thư pháp... đang là mặt hàng “hot”.

Người dân lựa chọn đồ trang trí Tết. Ảnh: T.Q

Theo chị Tuyết Hồng - chủ cửa hàng văn phòng phẩm Tuyết Hồng (Phường 3, TP. Bạc Liêu), để phục vụ nhu cầu trang trí Tết của người dân, ngay từ cuối tháng 11 âm lịch, chị đã bắt đầu nhập hàng và bày bán các sản phẩm với đa dạng chủng loại như đèn lồng, đèn nháy, dây pháo đỏ, liễn,… Trong số đó, đèn lồng, dây trang trí, câu đối, bộ trang trí tháp bánh kẹo, hoa mai, hoa đào và các hình dán có in hình Rồng - con giáp của năm 2024 được khách hàng quan tâm hơn cả. Hiện tại, lượng khách mua sắm các mặt hàng trang trí Tết chủ yếu là các cửa hàng, quán cà phê, cơ sở kinh doanh, doanh nghiệp trang trí không gian mua bán, làm việc.

Để tăng sức cạnh tranh trên thị trường, ngoài kênh bán hàng truyền thống, nhiều cửa hàng đã đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu sản phẩm trên các trang mạng xã hội, chợ online.

Với nhiều sản phẩm đa dạng về mẫu mã, giá tiền, người tiêu dùng có thể dễ dàng lựa chọn mặt hàng ưng ý để trang trí nhà cửa đón xuân, song qua khảo sát thực tế thì lượng tiêu thụ của thị trường đồ trang trí vẫn còn chậm. Các tiểu thương kỳ vọng lượng khách sẽ tăng mạnh, thị trường sôi động hơn trong tuần tới vì nhiều người dân có tâm lý cận Tết mới sắm sửa, trang hoàng nhà cửa để đón một năm mới tốt lành, trọn vẹn niềm vui.

MINH LUÂN

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.