Thị trường - Tiêu Dùng

Đa dạng thị trường giỏ quà tết

Thứ Tư, 15/01/2020 | 20:14

Chỉ còn hơn tuần nữa là đến Tết Nguyên đán 2020. Vào thời điểm này, thị trường giỏ quà tết bước vào giai đoạn cao điểm tiêu thụ. Với mẫu mã đa dạng, chủng loại phong phú, nhiều giỏ quà tết với giá cả khác nhau đang được bày bán trên thị trường.

Chị Trương Tú Phương chuẩn bị các giỏ quà tết giao cho khách. Ảnh: T.Q

Dịp cuối năm, nắm bắt tâm lý mọi người không có nhiều thời gian để chọn quà biếu, nên phần lớn lựa chọn các phần quà tết gói sẵn. Phục vụ nhu cầu của khách hàng, ngoài hệ thống siêu thị, các cửa hàng tạp hóa, các chợ trên địa bàn tỉnh cũng bày bán giỏ quà tết với nhiều mẫu mã, chủng loại để khách hàng chọn lựa. Giỏ quà tết gói sẵn thường có rượu, bánh, kẹo, trà, mứt, các loại hạt… Tùy theo giá tiền mà số lượng cũng như chất lượng sản phẩm sẽ khác nhau.

Ngoài giỏ quà với các mặt hàng quen thuộc, nhiều cửa hàng còn trưng bày các giỏ quà với các sản phẩm độc, lạ có xuất xứ trong và ngoài nước, như: trái cây, thực phẩm khô, yến sào, các loại hạt sấy khô... Một số nơi còn gói giỏ quà bằng các đặc sản địa phương như: khô cá phi, khô trâu, tôm khô, mắm… Một số người bán còn cập nhật mẫu mã, thông tin, giá cả lên các trang mạng xã hội để quảng bá sản phẩm. 

Theo một số đại lý, cửa hàng bán giỏ quà tết, người tiêu dùng thường chọn giỏ quà có giá từ 270 - 800 ngàn đồng để tặng họ hàng, bạn bè, người nghèo. Đối với khách hàng là chủ doanh nghiệp, họ thường đặt giỏ quà có giá 800 ngàn - 2 triệu đồng để tặng đối tác.

Theo chị Trương Tú Phương, chủ cửa hàng tạp hóa Ô Cuối (chợ phường 3, TP. Bạc Liêu): “Năm nay, mẫu mã các loại giỏ quà tết phong phú, đa dạng hơn năm trước, chủ yếu là hàng có xuất xứ trong nước, giá cả sản phẩm cũng không tăng nhiều. Mỗi ngày tôi bán từ 25 - 35 giỏ quà. Càng gần tết, khách đặt hàng càng tăng, tôi phải huy động người thân phụ giúp mới kịp gói giao cho khách”.

Để tránh mua những giỏ quà có trộn lẫn các sản phẩm kém chất lượng, hết hạn sử dụng, không rõ nguồn gốc, người tiêu dùng nên tìm mua giỏ quà tết ở những điểm bán có uy tín. Bên cạnh đó, các cơ quan chức năng cần kiểm tra, xử lý các cơ sở sản xuất, kinh doanh các mặt hàng làm quà biếu tặng, nhất là những điểm bán ở các chợ nông thôn, vùng sâu để bảo vệ quyền lợi, sức khỏe người tiêu dùng.

Thùy Lâm

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.