Thị trường - Tiêu Dùng

Đua nhau khuyến mại dịp lễ 30/4

Thứ Tư, 26/04/2023 | 17:12

Kỳ nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, 30/4 và 1/5 đã cận kề. Những ngày này, các hệ thống phân phối, siêu thị, cửa hàng và chợ truyền thống trên địa bàn tỉnh đã chủ động tăng lượng hàng hóa, đồng thời triển khai nhiều chương trình khuyến mại phục vụ nhu cầu tiêu dùng, kích thích sức mua.

Người tiêu dùng mua hàng hóa phục vụ cho những ngày nghỉ lễ. Ảnh: T.L

Theo ghi nhận, hoạt động bán lẻ tại thị trường TP. Bạc Liêu đang có nhiều khởi sắc nhờ nhu cầu tiêu dùng tăng cao dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5. Hiện nay, các ngành hàng từ đồ gia dụng, điện máy, thời trang, thực phẩm, mỹ phẩm… đang “hút” lượng người tiêu dùng rất lớn.

Tại Siêu thị Co.opmart Bạc Liêu, từ ngày 30/4 đến hết ngày 4/5, đồng loạt áp dụng giảm giá mạnh đến 50% cho hàng ngàn sản phẩm. Hệ thống siêu thị này giảm giá hàng loạt những mặt hàng thực phẩm tươi sống, các loại thực phẩm chế biến sẵn, các loại nước giải khát, nhu yếu phẩm để giúp người tiêu dùng mua sắm tiết kiệm trong dịp lễ. Các chương trình khuyến mại được thiết kế khoa học, luân phiên giảm giá theo từng ngày trong tuần để thuận tiện cho người dân mua sắm. Ngoài giảm giá, Co.opmart Bạc Liêu còn khuyến mại sâu ngày cuối tuần, thực hiện chương trình càng mua càng giảm giá, tặng điểm thưởng mức cao, có mua là có quà, tặng deal đồng giá chỉ từ 27K…

Tại nhiều cửa hàng thời trang nam nữ, trẻ em, cửa hành mỹ phẩm, thời điểm này rất dễ nhận thấy những tấm bảng mang thông điệp: quà tưng bừng mừng đại lễ, đón đại lễ - săn sale cực khủng, sale up to 50%... Bên cạnh giảm giá trực tiếp, một số đơn vị còn áp dụng các ưu đãi hấp dẫn, kèm theo miễn phí vận chuyển.

Trong dịp nghỉ lễ, nhiều cửa hàng chăm sóc sắc đẹp, viện thẩm mỹ, spa cũng tất bật khai trương, chạy chương trình giảm giá sâu cho các gói làm đẹp và nhiều dòng sản phẩm để kích thích tiêu dùng.

Có thể thấy, các chương trình khuyến mại cho kỳ nghỉ lễ vừa là cơ hội kinh doanh của ngành bán lẻ, vừa là dịp để người tiêu dùng mua sắm sản phẩm với mức giá ưu đãi. Tuy nhiên, trong mê trận “bão sale”, người tiêu dùng cũng cần tỉnh táo để lựa chọn sản phẩm phù hợp, hàng hóa chất lượng để tránh thiệt thòi cho bản thân.

THÙY LÂM

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.