Thị trường - Tiêu Dùng

Đua nhau xả hàng, giảm giá cuối năm

Thứ Tư, 11/11/2020 | 15:05

Đã thành thông lệ, càng gần cuối năm là các hãng sản xuất, đơn vị kinh doanh đua nhau quảng bá thương hiệu, đồng thời là cơ hội phóng hàng tồn nên không ngần ngại “chạy” chương trình xả hàng, giảm giá mạnh nhằm kích thích nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng.

Cửa hàng Nệm giá kho thực hiện nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá dịp cuối năm. Ảnh: T.Q

Tại TP. Bạc Liêu, các siêu thị: Điện máy Xanh, Điện máy Chợ Lớn, Điện máy Nguyễn Kim… đều gắn băng-rôn với dòng chữ nổi bật “Tết độc thân sale tất”, “Tuần lễ gia dụng”, “Sale khổng lồ”… Bên cạnh việc khuyến mại, tài trợ trực tiếp trên giá, các siêu thị điện máy còn mang đến nhiều giải pháp mua sắm thiết thực, nhiều hình thức thanh toán linh hoạt, hiệu quả cho người tiêu dùng như: giảm thêm khi thanh toán qua thẻ MasterCard, trả góp lãi suất 0% với các ngân hàng và ngay cả với các tổ chức tín dụng.

Là cơ sở chuyên phân phối sỉ, lẻ các loại nệm, mấy ngày qua, cửa hàng Nệm Giá Kho thực hiện chương trình “Giảm giá sốc”, xả kho thanh lý, cùng với đó là giảm giá hàng loạt các mặt hàng nệm của các hãng Kim Cương, Vạn Thành, Liên Á từ 20 - 50% tùy loại.

Rầm rộ nhất là các cửa hàng thời trang khi thực hiện chiến dịch xả hàng đồng loạt, với các băng-rôn nổi bật như: “Tổng xả hàng cuối năm”, “Bán hàng không lợi nhuận”, “Giảm giá cực sốc trong vòng 7 ngày”, “Rẻ giật mình”, “Săn sale khủng”… Trong đó, nhiều nhãn hàng thời trang trong nước có “tên tuổi” như Blue Exchange, GUMAC, Đầm MT… giảm giá từ 20 - 50% nên thu hút lượng khách rất lớn.

Theo nhận định của nhiều nhân viên bán hàng, mặt hàng thời trang chủ yếu bán theo mùa và cuối năm là thời điểm sức mua mạnh nhất, do đó các cửa hàng, doanh nghiệp đợi thời điểm này mới tung ra chiêu giảm giá, khuyến mại để thu hút khách hàng nhằm giải phóng hàng tồn, lỗi mốt, đồng thời gia tăng các mẫu mới để phục vụ thị trường tết Nguyên đán sắp tới.

Việc ồ ạt bung hàng, xả kho với nhiều chương trình khuyến mại đã góp phần kích cầu tiêu dùng, giúp thị trường bán lẻ sôi động, bù lại những tháng doanh thu trầm lắng trước đó. Tuy nhiên, người tiêu dùng cũng cần cẩn trọng khi quyết định mua sản phẩm bởi có không ít cửa hàng, doanh nghiệp tranh thủ cuối năm để tuồn các mặt hàng kém chất lượng, hàng nhái, hàng lỗi, mượn cớ khuyến mại để giảm giá ảo… nhằm kiếm lợi bất chính. Do đó, trước khi quyết định mua hàng, người tiêu dùng nên tìm hiểu thông tin sản phẩm thông qua các thông số đi kèm và có sự so sánh, đối chiếu, cũng như chỉ nên mua ở những nơi bán có thương hiệu, uy tín để tránh cảnh mất tiền oan uổng.

TÚ QUYÊN

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.