Thị trường - Tiêu Dùng

Hàng loạt siêu thị điện máy ngừng bán sản phẩm Asanzo

Thứ Tư, 10/07/2019 | 15:48

Gần đây, một số phương tiện truyền thông phản ánh việc thương hiệu Asanzo nhập hàng Trung Quốc nhưng dán nhãn Việt Nam. Trước sự việc trên, nhiều siêu thị, cửa hàng điện máy như: Trung tâm điện máy Nguyễn Kim (Nguyễn Kim), Siêu thị Điện máy Xanh, Siêu thị Điện máy Chợ Lớn (Điện máy Chợ Lớn)... đã thông báo đến người tiêu dùng về việc thu đổi tivi, dừng bán các sản phẩm của Asanzo.

Trên các kệ hàng của Siêu thị Điện máy Chợ Lớn không còn sản phẩm mang thương hiệu Asanzo. Ảnh: T.Q

Tại Nguyễn Kim, sau khi gỡ toàn bộ sản phẩm Asanzo khỏi các kệ hàng cũng như website, nhà bán lẻ này đã có thông báo về việc thu đổi tất cả các sản phẩm tivi của Asanzo trên toàn hệ thống.

Theo thông báo của Nguyễn Kim, việc các sản phẩm của Asanzo có tranh cãi về nguồn gốc, xuất xứ đã gây ra lo ngại cho khách hàng của thương hiệu này. Do đó, với các khách hàng đáp ứng được yêu cầu từ phía Nguyễn Kim, chuỗi trung tâm mua sắm này sẽ hỗ trợ đổi ngang sản phẩm tivi của Asanzo sang một thương hiệu khác đang được bày bán tại Nguyễn Kim.

Hệ thống Siêu thị Điện máy Xanh và Điện máy Chợ Lớn cũng đã phát đi thông báo về việc hỗ trợ đổi sản phẩm tivi nhãn hiệu Asanzo trên toàn hệ thống và tạm dừng bán mặt hàng này, chờ kết luận chính thức từ cơ quan chức năng.

Đại diện Điện máy Chợ Lớn cho biết thời gian áp dụng chương trình thu đổi bắt đầu từ ngày 27/6 - 10/7/2019. Điều kiện áp dụng là khách hàng trực tiếp mang tivi Asanzo (điều kiện hoạt động bình thường, còn nguyên vẹn) kèm theo hóa đơn mua hàng tại hệ thống Điện máy Chợ Lớn. Khách sẽ được đổi tivi thương hiệu bất kỳ đang kinh doanh tại hệ thống Điện máy Chợ Lớn với các điều kiện như trên.

Trước khi có thông báo thu hồi sản phẩm, các sàn thương mại điện tử, website bán hàng của các trung tâm điện máy cũng đã rút gần hết các sản phẩm của Asanzo, thậm chí, nếu người tiêu dùng truy cập vào trang web của các trung tâm điện máy đều hiển thị dòng chữ “không kinh doanh”. Đồng thời, tại các trung tâm này, hàng Asanzo cũng được rút khỏi kệ và cho vào kho. Nhân viên siêu thị cũng không tư vấn cho khách về các sản phẩm mang thương hiệu Asanzo mà tư vấn thương hiệu khác để giúp người tiêu dùng sở hữu sản phẩm chất lượng, uy tín.

MINH LUÂN

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.