Thị trường - Tiêu Dùng

Khẩu trang y tế lại tăng giá!

Thứ Tư, 29/07/2020 | 16:50

Ngay sau khi có thông tin về các ca nhiễm SARS-CoV-2 mới ở Đà Nẵng, lo ngại dịch COVID-19 sẽ bùng phát trở lại, người dân bắt đầu đổ xô tìm mua khẩu trang y tế (KTYT) ở các nhà thuốc và trên mạng xã hội để phòng chống dịch bệnh.

Một tài khoản rao bán khẩu trang y tế trên mạng xã hội Facebook. Ảnh: T.Q

Chị Kim Chi (chủ một cửa hàng tạp hóa ở Phường 8, TP. Bạc Liêu) cho biết, sau đợt “sốt” KTYT lần trước, chị được người quen nhượng lại vài thùng khẩu trang loại 4 lớp và bán lẻ với giá 70.000 đồng/hộp 50 cái. Nhưng đến tối 26/7, khi số lượng khách hàng tăng vọt, chị đặt mua thêm khẩu trang thì giá bán đã tăng gấp đôi, một số nơi thì báo “cháy” hàng.

Tuy giá KTYT trên các trang mạng đua nhau tăng giá từng giờ nhưng số lượng người tìm mua vẫn không có dấu hiệu hạ nhiệt. Chị Kim Cương (Phường 1, TP. Bạc Liêu), chia sẻ: “Nghe tin có ca nhiễm SARS-CoV-2 mới, tôi cảm thấy lo nên tranh thủ đặt mua vài hộp KTYT để gia đình dùng dần. Thế nhưng giá cả thì loạn xạ, mỗi nơi một giá, mới 2 ngày trước tôi mua một hộp (50 cái) với giá 60.000 đồng thì hôm nay đã tăng lên 100.000 đồng mà phải chờ vài ngày mới có”.

Trái ngược với tình trạng mua bán xô bồ, tăng giá loạn xạ trên mạng xã hội, giá KTYT tại các nhà thuốc chưa có nhiều biến động. Các nhà thuốc vẫn bán lẻ từ 2 - 10 cái với giá 2.000 - 3.000 đồng/cái, mức giá không thay đổi nhiều so với trước đây. Còn tại các siêu thị, cửa hàng tạp hóa, số lượng KTYT vẫn còn nhiều và bán với mức giá ổn định.

Theo khảo sát của chúng tôi, sau khi có thông tin về ca nhiễm SARS-CoV-2 mới, tuy số lượng người tìm mua KTYT có tăng so với ngày thường nhưng không đáng kể, vì người dân có ý thức phòng chống dịch bệnh tốt, sử dụng khẩu trang vải kháng khuẩn thay cho KTYT. Có thể thấy trên nhiều trang mạng xã hội hiện nay, tuy mức giá bán KTYT chưa cao như trong đợt cao điểm phòng chống dịch COVID-19 nhưng nhiều người đã cố tình “hét” giá khiến nhiều người tiêu dùng lo lắng, hoang mang. Trước tình trạng trên, đề nghị cơ quan chức năng sớm vào cuộc, kiểm tra, xử lý triệt để các hành vi bán hàng với mức giá cao hơn quy định, cố tình găm hàng, bán KTYT không đảm bảo chất lượng.

Minh Luân

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.