Thị trường - Tiêu Dùng

Lồng đèn Việt “chiếm lĩnh” thị trường

Thứ Tư, 28/08/2019 | 14:20

Cùng với bánh, lồng đèn là mặt hàng chủ lực bán chạy dịp tết Trung thu. Mùa Trung thu năm nay, rất nhiều loại lồng đèn từ truyền thống đến hiện đại với đủ màu sắc, hình dáng, chất liệu khác nhau đã được đưa ra thị trường, trong đó sản phẩm "made in Việt Nam" chiếm ưu thế.

Vào những ngày này, nhiều cửa hàng trên địa bàn TP. Bạc Liêu đã bày bán các mặt hàng lồng đèn với đủ màu sắc, nhiều mẫu mã. Qua khảo sát, năm nay lồng đèn có xuất xứ trong nước bày bán chiếm 70 - 80%.

Chị Tuyết Hồng, chủ cửa hàng văn phòng phẩm Tuyết Hồng (phường 3, TP. Bạc Liêu), cho biết: “Cửa hàng tôi đã bắt đầu trưng bày, bán lồng đèn Trung thu từ đầu tháng 7/2019. Những tuần đầu khách chủ yếu đến xem hàng. Cuối tháng 7, lượng khách đến mua và đặt lồng đèn để làm từ thiện khá nhiều, chủ yếu là mua lồng đèn Việt Nam với chất liệu mica và giấy (hai mặt hàng này đang hút hàng). Do lồng đèn có xuất xứ Trung Quốc giảm sức mua nên tôi chỉ trưng bày một số ít để khách hàng dễ lựa chọn”.

Lồng đèn “made in Việt Nam” được nhiều phụ huynh chọn mua cho con em. Ảnh: M.L

Hiện nay, giá lồng đèn Việt Nam với chất liệu mica, có nhạc được bán từ 20.000 - 55.000 đồng/cái; lồng đèn bằng giấy có giá 10.000 - 15.000 đồng/cái; lồng đèn bằng nhựa có phát nhạc, màu sắc đẹp, hình con vật, nhân vật hoạt hình… có giá 90.000 - 180.000 đồng/cái. Năm nay, giá các loại lồng đèn tăng từ 5 - 10% do nguyên liệu đầu vào, chi phí vận chuyển tăng nên giá thành cũng tăng theo.

Nhằm hạn chế thấp nhất tình trạng hàng kém chất lượng, hàng nhái tuồn vào thị trường, Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh đã chỉ đạo các đội nghiệp vụ tăng cường kiểm tra các cơ sở kinh doanh đồ chơi, trong đó kiểm tra nhãn, mẫu mã, hạn sử dụng, hóa đơn, chứng từ có liên quan. Theo ông Nguyễn Văn Chất, Đội trưởng Đội QLTT số 1 (Cục QLTT tỉnh): “Qua kiểm tra một số cửa hàng kinh doanh đồ chơi trẻ em, chúng tôi thấy các cơ sở này bán hàng hóa (trong đó có lồng đèn) đều có nguồn gốc, chứng từ. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn cho con em, phụ huynh nên lựa chọn nơi bán có uy tín, hàng hóa có nhãn mác, ghi xuất xứ rõ ràng để tránh mua nhầm hàng hóa, lồng đèn không đảm bảo chất lượng”.

Minh Luân

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.