Thị trường - Tiêu Dùng

MobiAgri - Đồng hành cùng nông dân Việt Nam trong thời đại số

Thứ Năm, 13/04/2023 | 10:01

MobiAgri giúp người nông dân kết nối với chuyên gia dễ dàng, ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong phân tích, nhằm nhanh chóng phát hiện sâu bệnh, qua đó đưa ra khuyến cáo, cách phòng trừ bởi chuyên gia để vụ mùa tăng năng suất, chất lượng.

Trong thời đại số hiện nay, đòi hỏi người nông dân và những người trong lĩnh vực nông nghiệp cần thích nghi với các xu hướng chuyển đổi kỹ thuật số, sử dụng công nghệ như một nguồn tài nguyên bền vững, đưa nông nghiệp lên một tầm cao mới.

MobiAgri là ứng dụng chuyển đổi số nông nghiệp thông minh, nhằm cải tiến chất lượng sản xuất nông nghiệp một cách hiệu quả. Ứng dụng được phát triển bởi sự kết hợp giữa Công ty CP Giải pháp Thời tiết WeatherPlus và MobiFone.

Lợi ích khi ứng dụng công nghệ số trong nông nghiệp

Sự ứng dụng của công nghệ số có thể giúp nông dân quản lý các hoạt động trong nông nghiệp hiệu quả hơn, từ cách trồng trọt, chăm sóc cây trồng, thu hoạch đến vận chuyển sản phẩm. Điều này giúp nâng cao năng suất và giảm thiểu thất thoát.

Công nghệ số giúp cho việc quản lý nông trại, khu vườn, nhà kính trở nên dễ dàng hơn. Các dữ liệu về nhiệt độ, độ ẩm, chất dinh dưỡng của đất, chất lượng nước, sức khỏe của cây trồng và động vật có thể được thu thập và phân tích thông qua các thiết bị cảm biến, hệ thống Internet of Things (IoT) và các phần mềm quản lý…

Nâng cao năng suất cây trồng với mobiAgri

MobiAgri sẽ đem đến cho người dùng những trải nghiệm thú vị, giúp ích cho quá trình sản xuất nông nghiệp của cá nhân, tổ chức. Những tính năng ưu việt khiến người dùng yêu thích, góp phần nâng cao năng suất, hiệu quả:

- Ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) giúp nhanh chóng phát hiện, chẩn đoán, điều trị sâu bệnh hại cho cây trồng.

- Kho thông tin tư liệu canh tác từ thời vụ trồng, chuẩn bị trước khi trồng, kỹ thuật trồng đa dạng, giúp người dùng dễ dàng tra cứu thay vì canh tác theo kinh nghiệm thực tế

- Kết nối cộng đồng nông nghiệp, giúp người dùng có thể trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trồng, chăm sóc cây, bên cạnh đó ứng dụng cho phép người dùng kết nối trực tiếp tới các chuyên gia hàng đầu của từng loại cây thông qua video call.

- Thông tin thời tiết, cảnh báo đưa ra chính xác nhằm hỗ trợ tối đa cho hoạt động sản xuất.                                                                      

Năm 2022 tại Giải thưởng chuyển đổi số Việt Nam, mobiAgri đã góp mặt tại hạng mục Sản phẩm, Giải pháp, Công nghệ số tiêu biểu. Ngoài ra, cũng được nhận giải vàng Stevie Awards tại hạng mục Artificial Intelligence/ Machine Learning Solution. Với những giải thưởng đã đạt được, chứng tỏ mobiAgri đã và đang là một ứng dụng nông nghiệp được tin cậy, hữu ích cho người dùng.

MobiAgri sẽ không ngừng cải tiến và đồng hành cùng bà con nông dân trong thời đại số. Quá trình trồng trọt, sản xuất đơn giản hơn và nâng cao năng suất, chất lượng cây trồng. Hãy tải ngay app mobiAgri để dùng thử hoặc truy cập website để xem những bài tin tức nông nghiệp nhé.

Website: https://mobiagri.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/bacsicaytrong.vn

Hotline: 19001595

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.