Thị trường - Tiêu Dùng

Nhộn nhịp đồ chơi diều

Thứ Tư, 17/04/2024 | 16:04

Khoảng một tháng trở lại đây, ở nhiều khu đất trống trên địa bàn TP. Bạc Liêu, cứ tầm 16 giờ là có rất đông người dân đến thả diều. Người tham gia thả diều khá đông với nhiều chủng loại diều khá phong phú.

Người dân lựa dây cước thả diều. Ảnh: T.Q

Tại các cửa hàng văn phòng phẩm, cửa hàng đồ chơi trẻ em và cửa hàng tạp hóa, ngay từ đầu năm đã nhập về với số lượng khá nhiều diều vải phục vụ mùa thả diều. Theo các tiểu thương, việc tiêu thụ diều khá tốt, một ngày có thể bán vài chục con. Có nhiều chủng loại diều, với nhiều kích cỡ, kiểu dáng, màu sắc và mang nhiều hình thù khác nhau. Năm nay, ngoài các loại diều phổ thông được bày bán như: diều cá mập, diều mực, diều phượng hoàng... thì xuất hiện nhiều loại diều mới như: diều gấu trúc, gấu dâu, diều chim cánh cụt, diều các nhân vật hoạt hình... Giá bán dao động từ 50.000 - 500.000 đồng/con tùy vào kích thước, mẫu mã, chất liệu. Dây thả diều cũng rất đa dạng, từ dây cước, dây dù, dây nylon… có giá dao động từ 5.000 - 55.000 đồng/cuộn tùy chất liệu, độ dài.

Anh Minh Chuẩn (Phường 5, TP. Bạc Liêu) cho biết, năm nào đến mùa thả diều anh cũng đưa 2 con đến bãi đất trống gần khu đô thị Hoàng Phát để thả diều. Tại đây, khoảng 16 giờ là đã có nhiều người tập trung thả diều, không chỉ sinh viên mà nhiều người lớn và trẻ em cũng tham gia. Thả diều là thú vui giải trí lành mạnh sau những giờ học tập, làm việc mệt mỏi, cũng giúp cho trẻ em có ký ức đẹp của tuổi thơ.

Thế nhưng, trên thực tế lại có nhiều người thả diều ngay cạnh đường dây diện và khu vực xe cộ qua lại đông đúc. Điều này rất nguy hiểm nếu không may dây diều vướng vào dây điện hoặc rơi xuống đường ngay lúc xe đang lưu thông. Do đó, khi thả diều, mọi người nên chọn nơi rộng rãi, tránh những khu vực có đường dây điện, phương tiện qua lại để bảo đảm an toàn cho mọi người cũng như không gây cản trở giao thông.

MINH LUÂN

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.