Thị trường - Tiêu Dùng

Nở rộ cửa hàng, quán trà sữa

Thứ Tư, 26/12/2018 | 16:30

Mặt hàng trà sữa đang thu hút nhiều khách hàng, nhất là giới trẻ. Nắm bắt cơ hội này, nhiều cửa hàng, quán kinh doanh trà sữa mọc lên như nấm sau mưa.

Lực lượng chức năng kiểm tra một cửa hàng bán nguyên liệu trà sữa (phường 3, TP. Bạc Liêu). Ảnh: T.Q

Các cửa hàng, quán trà sữa đang phát triển với tốc độ nhanh. Nhiều bảng hiệu có tên gần giống nhau được bài trí với phong cách thời thượng, trang hoàng đẹp mắt. Các quán trà sữa cũng đa dạng: từ quán vỉa hè đến quán sang trọng, đáp ứng nhu cầu khách hàng từ cao cấp đến bình dân.

Các cửa hàng, quán trà sữa càng có vị trí thuận tiện, không gian đẹp thì càng thu hút các bạn trẻ. Mỗi loại trà sữa ra đời lại kèm theo những “cơn sốt” từ các nguyên liệu mới lạ, gây hứng thú cho người thưởng thức (như trà sữa trân châu trắng, trà sữa kem phô mai, trà sữa thú bông…). Đồng thời cung cấp dịch vụ giao hàng tận nơi, đáp ứng nhu cầu những người ở xa muốn uống trà sữa.

Theo chị Như Huyền (ngụ phường 1, TP. Bạc Liêu): “Hầu như ngày nào tôi cũng uống 1 ly trà sữa. Tôi thích uống trà sữa đơn giản vì ngon và đa dạng hương vị”.

Đa phần các cửa hàng, quán trà sữa đều khẳng định trà sữa do nhà làm, hoặc lấy ở cơ sở đảm bảo nguồn gốc, chất lượng, an toàn thực phẩm. Anh N.K, chủ cửa hàng kinh doanh nguyên liệu trà sữa (phường 3, TP. Bạc Liêu), cho biết: “Cửa hàng tôi kinh doanh các mặt hàng trà sữa sản xuất trong nước. Còn các cửa hàng trà sữa lớn họ thường lấy “mối” riêng”.

Trà sữa đang thu hút nhiều bạn trẻ, bởi ngoài thưởng thức trà sữa, các bạn còn đến các quán trà sữa để chụp ảnh, “check in”. Trước thực trạng trà sữa đang nở rộ, để bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng, thiết nghĩ, các cơ quan chức năng cần tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát các nguyên liệu làm trà sữa để đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

T.Q

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.