Thị trường - Tiêu Dùng

Nông sản, thực phẩm: Đảm bảo đủ cung ứng thị trường trước, trong và sau tết

Thứ Tư, 16/01/2019 | 15:47

Còn hơn 2 tuần nữa là đến Tết Kỷ Hợi 2019. Thời điểm này, giá cả các mặt hàng nông sản như rau xanh, các loại củ, quả tương đối ổn định, dự báo đến cận tết mới có xu hướng tăng nhẹ do nhu cầu tiêu thụ tăng cao.

Tiểu thương bày bán mặt hàng nông sản tại chợ phường 3 (TP. Bạc Liêu). Ảnh: M.L

Những ngày qua, nguồn hàng hóa nông sản tập kết tại các chợ từ thành thị đến nông thôn khá dồi dào. Giá bán các mặt hàng nông sản ở các chợ phường 3, phường 1, phường 2 (TP. Bạc Liêu)… tương đối ổn định; một số mặt hàng giảm nhẹ như rau xanh, trái cây. Hiện các loại rau củ tươi được bán ở mức giá như: Cà chua 27.000 đồng/kg, bí đao 16.000 đồng/kg, dưa leo 18.000 đồng/kg, cà rốt 18.000 đồng/kg... Các loại trái cây dùng chưng tết như cam, bưởi, quýt, xoài… cũng được bày bán khá nhiều. So với rau củ thì trái cây tăng từ 5.000 - 10.000 đồng/kg tùy loại.

Theo ghi nhận, giá nông sản tương đối ổn định do bà con nông dân đã kịp thời cải tạo đất, đẩy nhanh tiến độ xuống giống mới cũng như lấp lại vụ rau màu bị thiệt hại do bão số 1 vừa qua để kịp thời cung ứng cho thị trường trước, trong và sau tết. Cùng với đó, các mặt hàng nông sản của các địa phương khác đang vào vụ thu hoạch và đưa về các chợ trong tỉnh, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.

Tuy nhiên, tết cũng là thời điểm để các loại nông sản có nguồn gốc Trung Quốc, không đảm bảo chất lượng tuồn vào thị trường; cùng với đó là việc nhiều tiểu thương nâng giá bán. Do đó, các ngành chức năng cần tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát, góp phần ổn định thị trường, giúp người tiêu dùng sử dụng các mặt hàng nông sản chất lượng, an toàn.

Thùy Lâm

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.