Thị trường - Tiêu Dùng

Ồ ạt khuyến mại, Black Friday vẫn khá im ắng

Thứ Tư, 22/11/2023 | 14:53

Năm nay, Black Friday (thứ Sáu đen - ngày hội mua sắm lớn nhất trong năm) diễn ra vào ngày 24/11. Vào dịp này, các thương hiệu lớn nhỏ đồng loạt thực hiện chương trình khuyến mại sâu và là “cơ hội vàng” cho người tiêu dùng (NTD) mua sắm. Trước đây, Black Friday chỉ là đợt giảm giá một ngày, nhưng hiện nay đã phát triển thành đợt giảm giá kéo dài.

Các cửa hàng thời trang treo bảng giảm giá sâu. Ảnh: T.Q

Mấy ngày nay, tại các trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng, NTD dễ dàng nhận thấy các tấm biển tông màu đen - đỏ quảng cáo chương trình giảm giá hấp dẫn ở ngay trước cửa nhằm tăng thêm độ chú ý và thu hút khách hàng, như: Black Friday sale up to 50%, Black Friday - giảm kỷ lục, giảm giá toàn bộ cửa hàng...

Nhân sự kiện ngày hội giảm giá Black Friday - nhiều thương hiệu thời trang kích cầu tiêu dùng bằng các chương trình khuyến mại lớn như: thời trang Yody triển khai chương trình “Thứ Sáu Đen Tối - Sale quên lối về” với mức sale 10 - 50%; Elise sale đến 40% toàn bộ sản phẩm; Pantio thì thực hiện chương trình Big sale 30 - 50% toàn bộ sản phẩm; thời trang The Blues, Lamer đồng giá 99K, 199K, 299K… Bên cạnh nhóm hàng thời trang, các đơn vị bán lẻ hàng mỹ phẩm công nghệ, điện máy, đồ gia dụng cũng tung ra các chương trình khuyến mại “khủng” nhằm thu hút khách hàng đến mua sắm.

Đón chào ngày Black Friday, từ ngày 17 - 26/11, cửa hàng Kingsport Bạc Liêu giảm 13% trên giá đã giảm tại web và giảm thêm 18% cho khách hàng thân thiết; Thế giới nệm Bạc Liêu thì giảm tới 70% nệm và phụ kiện chính hãng giá chỉ từ 399K; Biti’s với chương trình “mua 1 tặng 1” cho gần 1.500 mã sản phẩm…

Mặc dù các chương trình khuyến mại hấp dẫn, giảm sâu được tung ra, song theo ghi nhận, gần sát ngày Black Friday, các cửa hàng vẫn khá vắng khách. Nguyên nhân một phần do tình hình kinh tế khó khăn, người dân thắt chặt chi tiêu. Ngoài ra trong năm, các thương hiệu cũng thường xuyên thực hiện chương trình ưu đãi giảm giá nhằm kích cầu tiêu dùng nên không còn thu hút NTD mua sắm vào một dịp đặc biệt như trước. Bên cạnh đó, những năm gần đây, các “chợ online”, các trang thương mại điện tử phát triển rầm rộ cùng với nhiều tiện ích, ưu đãi hấp dẫn, vì vậy NTD không còn chờ đợi săn hàng trực tiếp dịp Black Friday như trước. 

Black Friday là dịp để các cơ sở bán lẻ kích cầu tiêu dùng, tăng doanh thu và là cơ hội để NTD lựa chọn các sản phẩm chất lượng với giá tốt. Tuy nhiên, NTD cũng cần tỉnh táo cân nhắc và lựa chọn kỹ các sản phẩm trước “cạm bẫy” bão giảm giá, chỉ nên tìm mua các sản phẩm thật sự cần thiết ở những cửa hàng, trang bán hàng uy tín, có thương hiệu để tránh mua phải hàng giả, hàng nhái, hàng lỗi gây thiệt thòi cho bản thân.

MINH LUÂN 

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.