Thị trường - Tiêu Dùng

Phong phú thị trường quà tặng Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3

Thứ Tư, 06/03/2019 | 16:49

Gần đến Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, nhu cầu mua sắm quà tặng dành cho phái nữ tăng cao. Những sản phẩm quà tặng như đồ trang sức, mỹ phẩm, quần áo, hoa… được trưng bày ở nhiều cửa hàng, shop… Giá các mặt hàng này không có nhiều biến động.

Siêu thị Vinmart trưng bày nhiều sản phẩm quà tặng dành cho Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3. Ảnh: M.L

Thị trường quà tặng dành cho ngày 8/3 năm nay không khác nhiều so với các năm trước. Khách hàng là học sinh, sinh viên thì thường nhắm đến các mặt hàng quà tặng cho công ty là thiệp, thú nhồi bông, quà lưu niệm... Còn khách hàng là công chức, doanh nhân thì hướng đến các sản phẩm trang sức, mỹ phẩm, quần áo và hoa.

Tại các cửa hàng chuyên kinh doanh hoa trên đường Trần Phú, Trần Huỳnh, Hai Bà Trưng (TP. Bạc Liêu)… ngập tràn các loại hoa hồng, phong lan, hoa ly, tường vi… Hoa được bán theo kiểu nhánh, bó hoặc cắm vào lẵng tùy theo nhu cầu và giá tiền của khách  hàng.

Để đáp ứng nhu cầu làm quà tặng bằng những sản phẩm lạ, độc đáo, nhiều tiệm vàng ở TP. Bạc Liêu (như: Kim Tín, Phước Sanh…) tung ra nhiều mẫu vàng độc đáo như heo vàng nhỏ nhắn, hình trái tim với giá vài trăm ngàn đến vài triệu đồng. Những sản phẩm này được nhiều người lựa chọn vì vừa sang, lại ý nghĩa.

Son môi, nước hoa, quần áo và cả đồ gia dụng cũng là mặt hàng được nhiều quý ông chọn lựa vào dịp 8/3. Mấy ngày qua, các cửa hàng quần áo thời trang, mỹ phẩm ồ ạt thực hiện các chương trình giảm giá, tặng kèm sản phẩm để kích cầu sức mua.

Cùng với đó, nhiều siêu thị, cửa hàng (như Vinmart, Co.opmart…) trên địa bàn thành phố cũng tổ chức chương trình khuyến mãi, giảm giá hấp dẫn nhằm giúp khách hàng có thêm lựa chọn khi mua quà tặng những người thân yêu.

Bên cạnh ý nghĩa tôn vinh phụ nữ, Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 cũng chính là dịp kích cầu tiêu dùng, giúp bức tranh thị trường bán lẻ thêm phong phú và sôi động.

Minh Luân

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.