Thị trường - Tiêu Dùng

Quý 1/2019: Sôi động thị trường bán lẻ hàng hóa

Thứ Tư, 03/04/2019 | 16:29

Từ đầu năm đến nay, thị trường bán lẻ trên địa bàn tỉnh phát triển sôi động. Tổng mức lưu chuyển hàng hóa bán lẻ và dịch vụ trên thị trường nội địa trong quý 1/2019 đạt 15.984,75 tỷ đồng, bằng 24,22% kế hoạch, tăng 13,21% so với cùng kỳ.

Người tiêu dùng chọn mua thực phẩm tại Siêu thị Co.opmart Bạc Liêu. Ảnh: K.T

Đạt được kết quả trên là nhờ các siêu thị, doanh nghiệp cung ứng cho thị trường lượng hàng hóa dồi dào, phong phú, đa dạng về chủng loại, giá cả hợp lý, đáp ứng nhu cầu của nhiều đối tượng tiêu dùng. Bên cạnh đó, cơ sở hạ tầng thương mại cũng được đầu tư; mạng lưới kinh doanh và hệ thống phân phối ngày càng được củng cố, mở rộng, đáp ứng kịp thời nhu cầu về vật tư, hàng hóa phục vụ sản xuất, nhất là đời sống của người dân vùng nông thôn. Cùng với đó, cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam được các doanh nghiệp, ngành Công thương, các địa phương triển khai sâu rộng và phát huy hiệu quả. Việc đưa các hoạt động thương mại thông qua các hội chợ, phiên chợ hàng Việt, mua sắm cuối tuần… đã giúp thị trường kinh doanh và tiêu thụ hàng hóa luôn nhộn nhịp.

Theo Sở Công thương, để thực hiện thắng lợi mục tiêu tăng trưởng kinh tế năm 2019 và đáp ứng nhu cầu sản xuất, tiêu dùng, xuất khẩu, quý 2/2019, ngành Công thương tỉnh sẽ tập trung làm tốt công tác quản lý. Theo đó,  thực hiện tốt các biện pháp đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa theo hướng bền vững, làm động lực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế của tỉnh; thực hiện các giải pháp để tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp trong sản xuất, kinh doanh.

Ngành Công thương tỉnh cũng sẽ tăng cường hoạt động xúc tiến thương mại nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp tìm kiếm, mở rộng thị trường tiêu thụ hàng hóa. Tranh thủ các chương trình xúc tiến thương mại quốc gia của Bộ Công thương để hỗ trợ doanh nghiệp tham gia, mở rộng thị trường xuất khẩu hàng hóa. Tiếp tục đẩy mạnh kêu gọi đầu tư để huy động mọi nguồn vốn đầu tư xây dựng hệ thống hạ tầng thương mại trên địa bàn tỉnh...

Đặc biệt, ngành Công thương tỉnh đẩy mạnh công tác thanh tra, kiểm tra chuyên ngành và phối hợp chặt chẽ với Cục Quản lý thị trường tỉnh trong công tác đấu tranh, ngăn chặn các hành vi buôn lậu, gian lận thương mại, sản xuất, kinh doanh hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng hóa vi phạm vệ sinh an toàn thực phẩm. Qua đó góp phần đảm bảo thị trường phát triển lành mạnh, cung cầu hàng hóa ổn định, bảo vệ quyền lợi chính đáng của người sản xuất và người tiêu dùng…

Kim Trung

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.