Thị trường - Tiêu Dùng

Tăng khuyến mại, kích cầu sức mua

Thứ Tư, 21/02/2024 | 16:57

Vừa kết thúc kỳ nghỉ tết Nguyên đán, các siêu thị, cửa hàng đều rầm rộ tổ chức chương trình khuyến mại hấp dẫn nhằm mang đến cho người tiêu dùng sự lựa chọn mua sắm tiết kiệm trong những ngày đầu xuân.

Theo đó, từ ngày 19 - 25/2, Siêu thị Co.opmart Bạc Liêu tổ chức chương trình “Xúc xắc thần tài phát lộc khai xuân” áp dụng cho hóa đơn mua hàng từ 400.000 đồng trong các khung giờ vàng được nhận những phần quà có giá trị hấp dẫn; chương trình “Năm Thìn nhân đôi sung túc” ưu đãi cho khách hàng tuổi Thìn khi mua sắm trong khu tự chọn có hóa đơn từ 400.000 đồng trở lên được nhân đôi điểm thưởng trong tài khoản thẻ... Chính thức mở cửa trở lại từ mồng 4 Tết, hệ thống siêu thị WinMart triển khai chương trình “Khai xuân rực rỡ” với hơn 300 sản phẩm giá siêu rẻ, cùng các chương trình ưu đãi mua 1 tặng 1, mua 2 tặng 1 và hàng ngàn quà tặng hấp dẫn lì xì cho khách hàng mua sắm trong dịp đầu Xuân mới.

Người tiêu dùng mua hàng hóa tại Siêu thị điện máy Chợ Lớn. Ảnh: T.Q

Các siêu thị điện máy cũng áp dụng các chương trình khuyến mại đầu năm với quy mô và chất lượng không thua kém dịp Tết. Tại Siêu thị điện máy Nguyễn Kim, áp dụng giảm giá từ 11 - 50% cho các mặt hàng tủ lạnh, ti vi, máy giặt, máy lạnh, laptop; áp dụng mua hàng trả góp 0%. Ngoài tổ chức chương trình lì xì cho khách mua hàng, Siêu thị điện máy Chợ Lớn còn giảm giá “khủng” tất cả các sản phẩm điện tử, điện lạnh, điện thoại, gia dụng… Chuỗi cửa hàng Điện máy Xanh cũng đang áp dụng giảm giá mạnh các mặt hàng: giảm đến 49% cho mặt hàng điện tử, điện lạnh; 50% mặt hàng gia dụng, máy lọc nước, đồng hồ, phụ kiện;  30% cho sản phẩm điện thoại, laptop. Siêu thị điện máy Sang Trang thì tổ chức lì xì từ 0,5 - 1 triệu đồng kèm sạc nhanh, sạc dự phòng, tai nghe, ốp lưng cho khách hàng mua sản phẩm điện thoại tại siêu thị…

Sau Tết là thời điểm kinh doanh thấp điểm do người tiêu dùng đã mua sắm trước và trong Tết. Do đó, việc thực hiện các chương trình khuyến mại một mặt để kích thích sức mua, mặt khác giải phóng hàng tồn để nhập hàng mới phục vụ nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng. Tuy nhiên, trước những chương trình giảm giá, khuyến mại rầm rộ, người tiêu dùng nên cân nhắc khi lựa chọn sản phẩm giảm giá, khuyến mại sâu nhằm tránh rơi vào cảnh mua phải hàng hóa sắp hết hạn sử dụng, hàng giả mạo nhãn hiệu, hàng kém chất lượng, chỉ ưu tiên mua hàng hóa có thương hiệu hoặc cửa hàng uy tín để tránh thiệt thòi cho bản thân.

MINH LUÂN

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.