Thị trường - Tiêu Dùng

Thị trường công nghệ vào mùa

Thứ Tư, 21/09/2022 | 16:07

Tuy năm học mới đã bước qua hơn nửa tháng, thế nhưng vào thời điểm này, nhu cầu mua sắm các thiết bị công nghệ như laptop, điện thoại di động, máy tính bảng… mới vào mùa. Theo đó, các chương trình khuyến mại, nhất là chương trình dành cho học sinh - sinh viên... liên tục diễn ra nhằm kích cầu tiêu dùng.

Khách hàng lựa chọn điện thoại di động tại Viettel store. Ảnh: T.Q

Ghi nhận tại các siêu thị điện máy, chuỗi cửa hàng, cửa hàng thiết bị di động như: Thế giới di động, FPT shop, Trung tâm mua sắm Nguyễn Kim…, hiện nguồn cung laptop, máy tính bảng, điện thoại di động, thiết bị phụ kiện… khá dồi dào với nhiều phân khúc lựa chọn phù hợp từ bình dân đến cao cấp. Trong đó, phân khúc các sản phẩm bình dân tăng khá cao trong khoảng nửa tháng qua.

Theo đại diện Trung tâm mua sắm Nguyễn Kim Bạc Liêu, do năm học 2021 - 2022 học sinh đều học trực tuyến nên nhu cầu sử dụng laptop, điện thoại di động, máy tính bảng tăng đột biến; năm nay các trường đã dạy trực tiếp nên thị trường công nghệ cũng vì thế “bão hòa”. Song, bước qua giữa tháng 9, thị trường đã tăng trở lại, giá các dòng điện thoại, laptop cũng khá cạnh tranh với nhiều chương trình giảm giá, ưu đãi ở nhiều dòng sản phẩm. Phân khúc đang được nhiều người lựa chọn là các dòng laptop có giá từ 10 - 20 triệu đồng. Ngoài ra, nhiều dòng sản phẩm máy tính bảng, điện thoại di động giá tầm trung cũng được nhiều người tham khảo và chọn mua.

Đối với Viettel store Bạc Liêu, từ đầu tháng 9 đến giờ, nhu cầu đặt mua máy tính bảng, laptop, điện thoại tăng so với tháng trước. Hiện nay, khi mua các loại laptop, điện thoại, máy tính bảng tại Viettel store, khách hàng sẽ được tặng kèm nhiều vật phẩm, phụ kiện, các gói data (dung lượng) trực tuyến. Các dòng máy tính bảng, laptop có giá từ 7 - 15 triệu đồng đang được nhiều khách hàng tham khảo, chọn mua.

Ngoài bán trực tiếp, các siêu thị điện máy, chuỗi cửa hàng, cửa hàng thiết bị di động còn tăng cường kênh kinh doanh trực tuyến với các hình thức thanh toán, trả góp linh hoạt đối với các sản phẩm công nghệ để người tiêu dùng thuận tiện thanh toán, lựa chọn.

Trong thời đại công nghệ 4.0, nhu cầu sử dụng các thiết bị công nghệ phục vụ, hỗ trợ cho việc học là không thể thiếu đối với mỗi học sinh - sinh viên. Do đó, phụ huynh khi mua các thiết bị công nghệ  nên lựa chọn những sản phẩm phù hợp với nhu cầu sử dụng, điều kiện kinh tế và xem xét phương án sử dụng lâu dài để có sự lựa chọn hợp lý.

MINH LUÂN

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.