Thị trường - Tiêu Dùng

Thị trường đồ dùng học tập, sách giáo khoa: Sẵn sàng cho năm học mới

Thứ Tư, 03/07/2019 | 17:02

Còn hơn 1 tháng nữa mới bước vào năm học mới 2019 - 2020. Thế nhưng, vào thời điểm này, tại nhiều cửa hàng, nhà sách,  không khí mua sắm sách giáo khoa và đồ dùng học tập đã bắt đầu nhộn nhịp. Các cửa hàng, nhà sách này đã nhập khá nhiều mặt hàng phục vụ dạy và học, đảm bảo nhu cầu mua sắm của phụ huynh và học sinh trong năm học mới.

Phụ huynh mua sách giáo khoa tại Nhà sách Fahasa Bạc Liêu. Ảnh: M.L

Những ngày qua, tại các cửa hàng, nhà sách ở TP. Bạc Liêu như: Trung tâm Phát hành sách, Nhà sách Trần Phú, Nhà sách Fahasa, Nhà sách Phùng Ngọc Liêm có khá nhiều phụ huynh, học sinh đến tìm mua sách vở, đồ dùng học tập để chuẩn bị vào năm học mới.

Theo ghi nhận, sách giáo khoa năm nay tuy có tăng giá nhưng không đáng kể. Bộ sách giáo khoa lớp 1 giá cũ 47.500 đồng thì giá mới là 54.000 đồng; sách giáo khoa lớp 6 từ 97.700 đồng tăng lên 115.000 đồng/bộ… Hầu hết các cửa hàng sách trên địa bàn tỉnh đều có chương trình giảm giá từ 5 - 15%  khi mua trọn bộ.

Anh Lê Phương Bảo, Cửa hàng trưởng Nhà sách Fahasa Bạc Liêu, cho biết: “Fahasa có chương trình bình ổn giá đối với các sản phẩm phục vụ năm học 2019 - 2020 kéo dài đến ngày 31/3/2020 (cao điểm từ ngày 15/4 - 30/9/2019) với mức giảm 10 - 17%. Bên cạnh các chương trình khuyến mãi dành cho mặt hàng văn phòng phẩm, dụng cụ học sinh, Fahasa có chương trình giảm giá 10 - 15% đối với sách giáo khoa, sách tham khảo. Đây là một trong những chương trình được khởi động từ ngày 1/5 và kết thúc vào ngày 28/8/2019 nhằm phục vụ cho việc mua sắm sách vở, học cụ trước khi học sinh bước vào năm học mới”.

Các thương hiệu được nhiều người tiêu dùng lựa chọn là vở viết Hồng Hà, cặp sách Hami, giấy vở Campus, bút viết Bến Nghé, Vĩnh Tiến, Thiên Long, Fahasa… Các mặt hàng này đa dạng về kiểu dáng, thiết kế và giá cả được niêm yết công khai.

Tuy nhiên, để mua sách vở, đồ dùng học tập đảm bảo chất lượng, phụ huynh và học sinh nên đến các nhà sách, lựa chọn nhà xuất bản, nhà sản xuất có uy tín để tìm hiểu và mua sản phẩm.

Minh Luân

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.