Thị trường - Tiêu Dùng

Thực phẩm chay “vào mùa”

Thứ Tư, 07/08/2019 | 14:24

Mỗi năm cứ vào tháng 7 âm lịch, thị trường thực phẩm chay trở nên sôi động. Ngoài ý nghĩa báo hiếu, nhiều người còn lựa chọn ăn chay để thay đổi khẩu vị, thanh lọc cơ thể.

Theo tiểu thương ở các chợ: phường 1, phường 3, phường 2  (TP. Bạc Liêu), những ngày qua sức mua các mặt hàng rau củ quả, đồ chay đã tăng hơn từ 30 - 50% so với tháng trước; giá một số mặt hàng như trái cây, rau củ cũng tăng nhẹ.

Chị Hồng Hoa, chủ lò đậu hũ Thanh Hoa (phường 1, TP. Bạc Liêu), cho biết: “Bước qua đầu tháng 7 âm lịch, số lượng người ăn chay tăng cao. Ngoài người mua lẻ, nhiều người còn đặt hàng với số lượng lớn để làm tiệc, đám, cúng dường…”.

Hiện nay trên thị trường, các loại thực phẩm chay khá đa dạng, thực phẩm mặn có gì thì chay có đó. Một số món chay giả mặn như chả lụa chay, cá kho chay, chả giò chay, thịt chay… có hương vị giống hệt món mặn.

Tại các siêu thị, giá cả các mặt hàng rau củ quả, đồ chay ổn định và an toàn về nguồn gốc, chất lượng nên thu hút khá đông người đến mua. Bên cạnh các thực phẩm chay “nội” còn có các loại thực phẩm chay được nhập từ nước ngoài. Giá những sản phẩm chay nhập khẩu tương đối "mềm" nên cũng thu hút khá đông người tiêu dùng.

Cùng với các chợ truyền thống, cửa hàng, siêu thị, dịp này “chợ online” cũng nhộn nhịp không kém với các mặt hàng chay đa dạng như: chè, chả chay, bì chay… Với lợi thế giao hàng tận nơi và bán hàng theo nhu cầu khách hàng, thực phẩm chay của “chợ online” cũng được nhiều người lựa chọn.

Sự đa dạng của thị trường thực phẩm chay tạo điều kiện cho người tiêu dùng có nhiều sự lựa chọn. Tuy nhiên, để mua được sản phẩm chất lượng, an toàn, người tiêu dùng nên chọn lựa nơi cung cấp có uy tín, có thương hiệu và đọc kỹ thông tin, thành phần trên bao bì sản phẩm. Riêng những loại thực phẩm chay chế biến bán tại các chợ, đường phố thì cần chọn những nơi uy tín, người quen, sản phẩm đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Minh Luân

Chả chay - một trong những món ăn chay. Ảnh: M.L 

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.