Thị trường - Tiêu Dùng

Vực dậy kinh doanh nhưng vẫn đảm bảo phòng chống dịch COVID-19

Thứ Tư, 06/05/2020 | 17:51

Sau một thời gian dài đóng cửa do thực hiện lệnh cách ly toàn xã hội và các quy định giãn cách phù hợp với diễn biến của dịch COVID- 19, khoảng 2 tuần nay các cơ sở kinh doanh, mua bán trên địa bàn TP. Bạc Liêu đã hoạt động trở lại, sức mua ở một số nơi đã có sự khởi sắc.

Khách hàng mua sắm tại shop Lọ Lem (Phường 7, TP. Bạc Liêu). Ảnh: T.Q

Ghi nhận tại các hàng quán ăn uống, các shop quần áo, hàng lưu niệm, đồ gia dụng, cửa hàng điện máy, văn phòng phẩm cùng nhiều dịch vụ khác trên địa bàn TP. Bạc Liêu, hầu hết đều đã mở cửa hoạt động và ổn định kinh doanh. Người tiêu dùng trở lại mua sắm tăng dần, dẫu chưa đông đúc như ngày bình thường nhưng không khí mua bán đã dần hồi phục.

Hơn 2 tuần nay, quán cà phê Sala (Phường 1, TP. Bạc Liêu) đã mở cửa hoạt động và tiếp nhận lượng khách khá ổn định. Chị Đỗ Thị Nhung, chủ quán cà phê Sala, cho biết: “Khi được phép hoạt động trở lại, chúng tôi đã trang bị nước sát khuẩn cho khách trước khi vào quán, đồng thời chỉ bố trí bàn tiếp nhận khoảng 30 khách trở xuống để đảm bảo phòng chống dịch COVID-19. An toàn cho khách hàng là ưu tiên hàng đầu của quán chúng tôi”.

Đối với các cửa hàng ăn uống loại hình nhỏ, khi mở cửa mua bán trở lại, một số quán đã sắp xếp các bàn ăn đảm bảo khoảng cách theo quy định để phòng chống dịch. Nhằm tăng doanh thu, các quán còn bán online và có dịch vụ ship hàng tận nhà để tránh tụ tập đông người. Đối với các cửa hàng kinh doanh dịch vụ, các shop quần áo, hàng lưu niệm… các chủ cửa hàng cũng vẫn duy trì thực hiện việc giữ khoảng cách, đo thân nhiệt, bố trí nước sát khuẩn cho khách. Nhiều cửa hàng kinh doanh dịch vụ ăn uống, thời trang cho biết xu hướng tiêu dùng của khách hàng đã dịch chuyển sang tiêu dùng online, điều này cũng bù đắp phần nào lượng khách đến ăn uống trực tiếp tại cửa hàng đang giảm sút.

Ngoài linh hoạt thay đổi loại hình kinh doanh để thu hút khách hàng, nhiều cơ sở kinh doanh, nhất là cửa hàng kinh doanh mỹ phẩm, điện máy, giày dép… thực hiện nhiều chính sách khuyến mãi hấp dẫn như: giảm giá 20 - 50%, mua 1 tặng 1, giải phóng hàng tồn... nhằm  kích thích sức mua, tăng lợi nhuận kinh doanh để bù đắp lại những ngày mua bán thấp điểm trước đó.

Hàng quán, cửa hàng hoạt động kinh doanh trở lại thúc đẩy hàng hóa lưu thông, đáp ứng các nhu cầu mua sắm, tiêu dùng của người dân. Thế nhưng, để đảm bảo an toàn cho bản thân và mọi người xung quanh, các chủ cơ sở kinh doanh và người dân vẫn cần thực hiện nghiêm túc việc đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn, giữ khoảng cách trong các hoạt động giao thương cũng như hạn chế tụ tập đông người… nhằm góp phần cùng địa phương nói riêng và cả nước nói chung ngăn chặn hiệu quả dịch bệnh COVID-19.

TÚ QUYÊN

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.