Đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống

Đảng bộ huyện Vĩnh Lợi: Sẵn sàng cho đại hội nhiệm kỳ 2020 - 2025

Thứ Tư, 17/06/2020 | 15:29

Với sự tập trung chỉ đạo và tổ chức thực hiện, đến nay 100% đảng bộ cơ sở ở huyện Vĩnh Lợi đã hoàn tất việc tổ chức đại hội nhiệm kỳ 2020 - 2025. Dự kiến trong tháng 7/2020, Đảng bộ huyện Vĩnh Lợi sẽ tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Huyện ủy Vĩnh Lợi tổ chức hội nghị lấy ý kiến cán bộ hưu trí đóng góp vào dự thảo Báo cáo chính trị Đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2020 - 2025. Ảnh: X.T

ĐẢM BẢO CÔNG TÁC NHÂN SỰ ĐẠI HỘI CẤP CƠ SỞ

Đồng chí Trương Văn Nhớ, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Vĩnh Lợi, cho biết: Trong quá trình lãnh đạo và tổ chức đại hội ở tất cả các đảng bộ cơ sở, Ban Thường vụ Huyện ủy luôn quan tâm sâu sát tình hình và kịp thời chỉ đạo tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, kiến nghị của các đảng bộ, chi bộ cơ sở. Trước khi tiến hành đại hội, các đảng bộ cơ sở đều được Tổ chỉ đạo của Huyện ủy hướng dẫn xây dựng báo cáo chính trị nhằm đánh giá đúng tình hình, kết quả thực hiện nghị quyết đại hội nhiệm kỳ qua; xây dựng phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ cho nhiệm kỳ mới sát với yêu cầu thực tế.

Để công tác nhân sự Đại hội đảm bảo chất lượng, Thường trực Huyện ủy luôn chủ động kiểm tra, giám sát, đôn đốc các cấp ủy về các mặt như: thực hiện nghiêm túc việc rà soát, bổ sung quy hoạch và các điều kiện theo tiêu chuẩn cán bộ; xây dựng nhân sự cấp ủy khóa mới theo cơ cấu, số lượng hợp lý trên cơ sở đánh giá kết quả, kinh nghiệm hoạt động của từng cấp ủy đương nhiệm...

Kết quả đại hội tại các đảng bộ cơ sở cho thấy, có 177 đồng chí được bầu vào Ban chấp hành (BCH) khóa mới, trong đó có 140 đồng chí tái cử, chiếm 79,10%; 37 đồng chí tham gia BCH lần đầu, chiếm 20,90%; nữ là 45 đồng chí, chiếm 25,42%. Trong số 9 đảng bộ cơ sở có 4 đảng bộ xã, thị trấn đổi mới 1/3 số lượng ủy viên BCH. Hầu hết ủy viên BCH khóa mới đều đạt tỷ lệ phiếu bầu cao, được các đảng viên trong đảng bộ và quần chúng tín nhiệm về năng lực, phẩm chất đạo đức, lối sống.

TẬP TRUNG CHUẨN BỊ CHO ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN

Từ sự thành công của đại hội đảng bộ cấp cơ sở, Đảng bộ huyện Vĩnh Lợi đã và đang tập trung chuẩn bị các bước còn lại để sẵn sàng cho việc tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020 - 2025, dự kiến diễn ra cuối tháng 7/2020. Theo kế hoạch, số lượng đại biểu chính thức được triệu tập tại Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện là 250 đại biểu. Trong đó, đại biểu đương nhiên là 40; đại biểu được bầu là 210; có 54 đại biểu nữ, chiếm 21,6%; 11 đại biểu người dân tộc thiểu số, chiếm 4,4%.

Một trong những nội dung của đại hội được Đảng bộ huyện Vĩnh Lợi chuẩn bị kỹ là công tác nhân sự ứng cử vào BCH khóa mới. Đến nay, Huyện ủy đã tiến hành tổ chức các hội nghị cán bộ chủ chốt, hội nghị BCH, Ban thường vụ quán triệt tầm quan trọng của quy trình giới thiệu nhân sự cho Đại hội Đảng bộ huyện khóa XII. Dự kiến số lượng giới thiệu tham gia ứng cử BCH khóa mới là 43 đồng chí, trong đó có 5 nữ.

Bên cạnh đó, Huyện ủy cũng đã xây dựng phương hướng, nhiệm vụ cho nhiệm kỳ mới sát với yêu cầu thực tế. Theo đó, xác định mục tiêu chính là: Tiếp tục xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên có phẩm chất, năng lực, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới; đẩy mạnh phòng chống tham nhũng, lãng phí, các biểu hiện tiêu cực. Phát huy tối đa thế mạnh sản xuất nông nghiệp gắn với tái cơ cấu ngành Nông nghiệp, nâng cao giá trị sản xuất trên một đơn vị diện tích; động viên khai thác các nguồn lực, tạo bước đột phá trong tăng trưởng kinh tế; cải thiện, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của Nhân dân. Huy động mọi nguồn lực đưa Vĩnh Lợi trở thành huyện nông thôn mới nâng cao và phát triển bền vững.

XUÂN THƯỞNG

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.