Đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống

Mặt trận Tổ quốc tỉnh: Nhiều công trình thiết thực chào mừng đại hội Đảng các cấp

Thứ Sáu, 10/07/2020 | 16:22

Chào mừng đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI (nhiệm kỳ 2020 - 2025) và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) các cấp trong tỉnh đã và đang phát động phong trào thi đua bằng các công trình, phần việc thiết thực, góp phần thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu kinh tế - xã hội năm 2020 của tỉnh.

Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Vĩnh Lợi trao biểu trưng tặng nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo chào mừng đại hội Đảng các cấp. Ảnh: H.T

Ông Nguyễn Văn Hòa - Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, cho biết: Ngay từ đầu năm 2020, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã xây dựng kế hoạch và tổ chức phát động phong trào thi đua lập thành tích chào mừng đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025 và chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2020). Theo đó, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh phối hợp với các tổ chức thành viên tập trung vào thực hiện các công trình phúc lợi xã hội, hỗ trợ hộ nghèo, cận nghèo và tiếp tục thực hiện cuộc vận động xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh. Cụ thể là nhân rộng các mô hình “Khu dân cư tiêu biểu”, “Khu dân cư kiểu mẫu”; đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước trong các tầng lớp nhân dân; tích cực tham gia phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh trên địa bàn.

Chủ trương của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh là lựa chọn các công trình, phần việc trọng tâm, trọng điểm, phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương, đơn vị để triển khai thực hiện. Đến thời điểm này, đã có 20 đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp đăng ký và đã thực hiện được 47 công trình, phần việc với tổng giá trị trên 52,6 tỷ đồng. Riêng Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã vận động xây dựng 65 căn nhà Đại đoàn kết (mỗi căn trị giá 30 triệu đồng) cho hộ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; hỗ trợ phương tiện sản xuất, cây - con giống cho 20 hộ nghèo với trị giá 100 triệu đồng.

Bên cạnh đó, các tổ chức thành viên, hệ thống MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội từ tỉnh đến cơ sở cũng đã huy động các nguồn lực chăm lo cho hộ nghèo, gia đình chính sách, người dân bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19. Cụ thể, Tỉnh đoàn đã tặng 2 căn nhà nhân ái, 5 cây cầu nông thôn, 10 suất học bổng, 30 chiếc xe đạp cho đoàn viên, học sinh nghèo, một hệ thống lọc nước sạch, 350 cái thùng chứa nước ngọt cho vùng bị ảnh hưởng hạn mặn và vận động đoàn viên - thanh niên tham gia một số công trình giao thông nông thôn, với tổng trị giá trên 2,2 tỷ đồng. Hội Nông dân tỉnh tặng 7 căn Mái ấm nông dân và giải ngân dự án nuôi bò cho hội viên nghèo, tổng giá trị trên 1,7 tỷ đồng; Hội Cựu chiến binh tỉnh trao tặng 10 suất học bổng, đỡ đầu 2 hộ nghèo và sửa chữa 7 căn nhà tình thương với trị giá trên 160 triệu đồng; MTTQ huyện Phước Long tặng 100 căn nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo; vận động nâng cấp các tuyến đường nông thôn với số tiền trên 21,9 tỷ đồng; MTTQ huyện Hòa Bình tặng 30 căn nhà Đại đoàn kết, vận động làm mới 5 tuyến lộ nông thôn dài trên 9km, tổng giá trị trên 9 tỷ đồng; MTTQ TP. Bạc Liêu vận động làm 4 tuyến lộ nông thôn dài trên 9km, tổng giá trị trên 3,4 tỷ đồng; Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh vận động xây dựng 18 căn nhà, sửa chữa 2 căn Mái ấm da cam, hỗ trợ 2 hội viên gặp khó khăn với tổng giá trị trên 920 triệu đồng; MTTQ huyện Vĩnh Lợi tặng 40 căn nhà Đại đoàn kết, tổng trị giá 1,2 tỷ đồng…

Ngoài ra, MTTQ và các tổ chức thành viên cũng tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động theo hướng tập trung hướng về cơ sở, địa bàn dân cư; nâng cao hiệu quả tham mưu cho cấp ủy, phối hợp với chính quyền và các ngành liên quan, huy động sức mạnh đoàn kết của các tầng lớp nhân dân tham gia thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của từng địa phương và của tỉnh trong năm 2020 . 

XUÂN THƯỞNG

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.