Tiêu điểm

Các dân tộc thiểu số tỉnh Bạc Liêu: Đoàn kết, phát huy nội lực, hội nhập và phát triển

Thứ Sáu, 01/11/2019 | 15:47

Suốt chặng đường của nhiệm kỳ qua (2014 - 2019), cùng với Đảng và Nhà nước, các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương trong tỉnh đã dành nhiều sự quan tâm, chăm lo đặc biệt đối với đồng bào các dân tộc thiểu số (DTTS). Nhiều chủ trương, chính sách phù hợp được kịp thời triển khai giúp đời sống đồng bào ngày một khởi sắc. Qua đó, không ngừng củng cố niềm tin của đồng bào vào sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước, xây dựng và phát huy khối đại đoàn kết toàn dân tộc, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Một trong những dấu ấn nổi bật của công tác dân tộc là Đảng, Nhà nước đã dành nhiều nguồn lực chăm lo cho sự nghiệp giáo dục trong đồng bào DTTS. Trong đợt làm việc với Tỉnh ủy Bạc Liêu vào năm 2019, Phó Thủ tướng Chính phủ - Vũ Đức Đam đã tranh thủ đến thăm hỏi tình hình học tập, động viên và gửi gắm niềm tin vào các em học sinh Trường Phổ thông Dân tộc nội trú Bạc Liêu (ảnh 1). Ngoài ra, để thực hiện hiệu quả chính sách dân tộc, lãnh đạo tỉnh luôn quan tâm và phát huy tối đa vai trò “cầu nối” của các vị sư sãi, người có uy tín trong đồng bào các DTTS (ảnh 2).
 
 

 

Đặc biệt, nguồn vốn hơn 128 tỷ đồng thuộc Chương trình 135 được các địa phương triển khai đồng bộ, hiệu quả đã mang đến một cuộc sống mới cho đồng bào các xã đặc biệt khó khăn. Cùng với nguồn vốn hỗ trợ từ Trung ương và tỉnh, công tác dân tộc đã phát huy mạnh mẽ sức mạnh nội lực trong đồng bào các DTTS thông qua việc góp công, góp của xây dựng các công trình giao thông nông thôn (ảnh 3, 4).

Bên cạnh việc đầu tư cơ sở hạ tầng, công tác giúp đỡ, tạo điều kiện để hộ nghèo dân tộc vươn lên cũng được các ngành, các cấp thực hiện thường xuyên bằng nhiều hình thức thiết thực (ảnh 5). Cũng như đồng bào Khmer, cộng đồng người Hoa ở Bạc Liêu cũng nhận được nhiều sự quan tâm thông qua việc tổ chức họp mặt, tặng quà để ghi nhận những đóng góp tiêu biểu trong sự phát triển chung của tỉnh (ảnh 6).

Không chỉ chăm lo đời sống vật chất, Bạc Liêu còn chú trọng thực hiện tốt công tác bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa truyền thống của đồng bào các DTTS (ảnh 7, 8).

Nhóm PV (thực hiện)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.