Tiêu điểm

Cụm thi đua các tỉnh Tây Nam bộ: Ký kết giao ước thi đua năm 2019

Thứ Hai, 01/04/2019 | 17:29

Cụm thi đua Tây Nam bộ ký kết giao ước thi đua năm 2019. Ảnh: Văn Lịnh

Cụm thi đua 12 tỉnh Tây Nam bộ vừa tổ chức hội nghị tổng kết giao ước thi đua năm 2018 và ký kết giao ước thi đua năm 2019 tại tỉnh Tiền Giang. Thông qua giao ước thi đua, các tỉnh trong khu vực đã tích cực triển khai nhiều giải pháp và thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2018. Các mục tiêu bảo đảm an sinh xã hội được cụ thể hóa bằng các giải pháp ngày càng thiết thực và hướng đến sự bền vững, năng lực và hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị được nâng lên.

Phát biểu tại hội nghị tổng kết Cụm thi đua các tỉnh Tây Nam bộ, bà Trần Thị Hà, Thứ trưởng Bộ Nội vụ đã biểu dương và đánh giá cao những thành tựu đạt được của cụm. Các tỉnh trong cụm đã phát động các phong trào thi đua sôi nổi rộng khắp, bám sát vào các nhiệm vụ chính trị, trọng tâm của từng tỉnh. Để phong trào thi đua - khen thưởng đạt được nhiều kết quả tốt hơn nữa, bà Trần Thị Hà đề nghị hoạt động thi đua cần tiếp tục có nhiều đổi mới. Đẩy mạnh việc học tập, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm những mô hình, điển hình tiên tiến của các tỉnh trong cụm, tiếp tục phát huy kết quả của phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới, đẩy mạnh các phong trào thi đua cải cách thủ tục hành chính.

Đặc biệt, các tỉnh trong cụm cần quan tâm hơn nữa công tác tuyên truyền, xây dựng những mô hình hay, gương người tốt - việc tốt, bồi dưỡng và nuôi dưỡng các điển hình, trong đó mô hình nào không hiệu quả thì loại bỏ, xây dựng mô hình khác thiết thực gắn với đời sống thực tiễn của từng địa phương. Tiếp tục quan tâm, chú trọng khen thưởng người trực tiếp lao động - sản xuất… Cán bộ làm công tác thi đua - khen thưởng phải thay đổi nhận thức, phải phát hiện tìm kiếm những cá nhân, tập thể điển hình tiên tiến để khen thưởng chứ không ngồi chờ hồ sơ mang đến rồi mới xem xét. Công tác thi đua phải đi vào thực tiễn đời sống xã hội...

NGỌC YẾN (Ban TĐKT tỉnh)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.