Tiêu điểm

Mọi người, mọi nhà đều có Tết

Thứ Hai, 05/02/2024 | 16:37

Thời gian đang bước qua những ngày cuối cùng của năm để đến với tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024. Không khí xuân mới đã tràn ngập khắp các xóm, ấp, đường làng, ngõ phố với đủ sắc màu tươi thắm từ những lá cờ Tổ quốc và muôn hoa. Người dân háo hức chuẩn bị bàn thờ Bác Hồ, sửa soạn cho mâm cỗ ngày Tết. Như thông lệ hằng năm, với sự quan tâm, chăm lo chu đáo của các cấp chính quyền, mỗi người dân đều được vui Xuân, đón Tết an lành, đầm ấm.

Bí thư Tỉnh ủy - Lữ Văn Hùng tặng quà Tết cho gia đình chính sách ấp 6 (xã Phong Thạnh Tây, TX. Giá Rai). Ảnh: H.T

MANG TẾT VỀ NHỮNG MIỀN QUÊ

Trong sinh khí nhà nhà, người người rộn ràng chuẩn bị đón xuân Giáp Thìn, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh thành lập nhiều đoàn thăm, tặng quà Tết cho gia đình chính sách, hộ nghèo khắp nơi trên địa bàn tỉnh.

Tại vùng căn cứ cách mạng ấp 6 (xã Phong Thạnh Tây, TX. Giá Rai), buổi họp mặt xuân năm nay càng thêm trang trọng, vui tươi khi có sự tham dự của Bí thư Tỉnh ủy - Lữ Văn Hùng. Người dân ai cũng tỏ ra vui mừng, tự hào khi được người đứng đầu Đảng bộ tỉnh ân cần thăm hỏi cuộc sống, chúc Tết, tặng quà và biểu dương những đóng góp to lớn, sự hy sinh cao cả của quân và dân vùng căn cứ ấp 6 đối với cách mạng, mà tiêu biểu là sự chở che, đùm bọc của Nhân dân đối với cách mạng trong 2 cuộc kháng chiến gian khổ.

Những phần quà được Bí thư Tỉnh ủy - Lữ Văn Hùng, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, TX. Giá Rai trao đến tay các gia đình chính sách, hộ nghèo đã mang Tết đến sớm với vùng căn cứ cách mạng. Đặc biệt, sự quan tâm đó còn tiếp thêm động lực để mọi người, mọi nhà trên mảnh đất anh hùng tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng để chung sức, chung lòng với chính quyền địa phương xây dựng quê hương phát triển, đẹp giàu.

Góp phần chăm lo cho các hộ nghèo, cận nghèo và gia đình khó khăn theo tinh thần chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Thiều: “Phải chăm lo để ai cũng có Tết, không ai bị bỏ lại phía sau...”, xã Vĩnh Bình (huyện Hòa Bình) đã tích cực vận động hơn 1.000 suất quà và 3 tấn gạo tặng các hộ khó khăn, hộ thuộc diện bảo trợ xã hội, người già neo đơn, bệnh tật. Những phần quà Tết đến kịp lúc thật sự đã làm ấm lòng những người dân đời sống còn nhiều khó khăn, chật vật.

Cùng với các cấp chính quyền chăm lo Tết cho người dân, không thể không kể đến sự tích cực của các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh, mạnh thường quân. Tại TP. Bạc Liêu, doanh nghiệp Tuấn Loan (Phường 3, TP. Bạc Liêu) đã tặng gần 500 suất quà cho các hộ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn vui Xuân, đón Tết.

Trong những ngày này, BIDV chi nhánh Bạc Liêu, Eximbank chi nhánh Bạc Liêu, VNPT Bạc Liêu…, các tổ chức từ thiện xã hội, mạnh thường quân cũng đã và đang có nhiều chương trình xuân yêu thương với mong muốn mang Tết đến sớm với mọi nhà, mọi người. Những phần quà gồm tiền mặt, gạo, nhu yếu phẩm… dù không nhiều về giá trị vật chất nhưng lại rất vừa vặn, ý nghĩa, kịp thời chia sẻ để những gia đình nghèo, người yếu thế vơi bớt khó khăn, gạt bỏ muộn phiền trong năm cũ mà hướng về mùa Xuân mới vui tươi, hạnh phúc.

…..............................................................................................................................................................................................................................

Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Thiều: Mọi người dân, người lao động đều có Tết

Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Thiều tặng quà Tết cho người dân xã Long Điền (huyện Đông Hải).

Thực hiện chủ trương của Ban Bí thư, với phương châm “Bảo đảm mọi người dân, người lao động đều có Tết, không để ai bị bỏ lại phía sau”, tỉnh Bạc Liêu dành hơn 33 tỷ đồng để chăm lo cho các đối tượng chính sách xã hội trên địa bàn.

Theo đó, tỉnh đã tặng quà Tết cho các gia đình chính sách, người có công với tổng trị giá hơn 16 tỷ đồng. Đặc biệt, 100% hộ nghèo, cận nghèo, hộ mới thoát nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, các đối tượng bảo trợ xã hội được chăm lo tết, với mức chi hỗ trợ từ 500.000 - 600.000 đồng/đối tượng.

Đối với công nhân và người lao động, Bạc Liêu tổ chức nhiều hoạt động thăm hỏi, động viên, tặng quà Tết; hỗ trợ phương tiện đưa đón người lao động về quê ăn Tết; kiểm tra, giám sát chế độ tiền lương, tiền thưởng trong dịp Tết; tổ chức các chương trình Chợ tết công đoàn, chương trình “Tết sum vầy, Xuân chia sẻ”.

Đồng thời, có nhiều hoạt động thiết thực dành cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn như: thăm và tặng 650 suất quà cho trẻ em thuộc diện hộ nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, vùng đồng bào dân tộc, vùng sâu, vùng xa, trẻ em nằm viện, trẻ em khuyết tật.

Các hoạt động trên đã góp phần tạo điều kiện cho các gia đình chính sách, người có công, hộ nghèo, hộ cận nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội của tỉnh được vui Xuân, đón Tết vui tươi, đầm ấm.

H.T (thực hiện)

.................................................................................................................................................................................................................................

ĐẶC SẮC TẾT QUÂN - DÂN

Mỗi độ Tết đến, cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang tỉnh lại háo hức về với Nhân dân, với đồng bào ở các vùng căn cứ kháng chiến, với người dân còn khó khăn, các em học sinh vượt khó hiếu học. Ở các vùng nông thôn, khu vực biên giới biển, Bộ đội Cụ Hồ “cùng ăn, cùng ở, cùng làm” với Nhân dân để đổi thay diện mạo quê hương bằng những cây cầu, con đường mới, những căn nhà ấm áp nghĩa tình, những tuyến đường hoa khoe sắc, ánh điện sáng muôn nơi.

Chung sức trong tết Quân - dân 2024 do tỉnh tổ chức tại xã Phong Thạnh Đông (TX. Giá Rai), lực lượng vũ trang đã góp phần cùng cấp ủy, chính quyền địa phương, các ban, ngành, đoàn thể, Nhân dân đã hoàn thành làm mới và sửa chữa, nâng cấp 7 tuyến đường giao thông nông thôn; xây mới 3 cây cầu bê-tông; lắp đặt hàng trăm bóng đèn chiếu sáng; mở rộng trạm cấp nước sạch ấp 10; xây tặng hơn 20 căn nhà tình đồng đội, tình nghĩa, tình thương, mái ấm công đoàn, nhà nhân ái, nhà đại đoàn kết; tặng hàng ngàn thẻ bảo hiểm y tế cho người dân; trên 600 suất quà cho gia đình chính sách, đối tượng bảo trợ xã hội, gia đình quân nhân tại ngũ, thanh niên chuẩn bị nhập ngũ, hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn…

Đại tá Nguyễn Văn Tỏ - Phó Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, cho biết: “21 công trình, phần việc tết Quân - dân tại xã Phong Thạnh Đông có giá trị trên 20,8 tỷ đồng. Năm nay là năm thứ 9 tỉnh Bạc Liêu tổ chức tết Quân - dân. Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, góp phần thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, chính sách hậu phương quân đội, tăng cường tình đoàn kết quân - dân trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Trong đó, chăm lo tốt hơn cho các gia đình chính sách, người dân còn khó khăn khi Tết đến, Xuân về”.

Hoạt động gói bánh tét tặng hộ có hoàn cảnh khó khăn tại tết Quân - dân của tỉnh ở xã Phong Thạnh Đông (TX. Giá Rai). Ảnh: Vĩnh Nghị

Tiếp theo tết Quân - dân của tỉnh, những ngày qua, các địa phương trong tỉnh cũng diễn ra tết Quân - dân sôi nổi với nhiều hoạt động hướng về người nghèo, chung tay xây dựng nông thôn mới. Tại xã Châu Thới (huyện Vĩnh Lợi), 2 cây cầu bê-tông do mạnh thường quân tài trợ được khánh thành đã nối nhịp đôi bờ, mang đến niềm hân hoan cho mọi nhà vì Tết này được đi lại trên cây cầu chắc chắn, an toàn. Trong sinh khí vui tươi của mùa xuân, những căn nhà tình thương được chính quyền địa phương vận động các đơn vị, nhà hảo tạm hỗ trợ đã bàn giao, giúp nhiều hộ nghèo thỏa ước mơ đón Tết trong căn nhà mới.

“Gia đình tôi chưa bao giờ nghĩ sẽ được tặng căn nhà lành lặn, khang trang như thế này. Giải quyết được nỗi lo về nhà ở, vợ chồng tôi sẽ cố gắng lao động sản xuất để cuộc sống ngày càng ổn định, chăm lo việc học hành của các con được tốt hơn và góp phần vào công tác giảm nghèo bền vững của địa phương”, ông Đoàn Văn Tùng (ấp Công Điền, xã Châu Thới) xúc động nói.

Ở địa bàn biên giới biển của tỉnh, mùa xuân cũng đã về với đồng bào các dân tộc anh em. Thông qua các chương trình “Xuân biên phòng - Ấm lòng dân bản”, mô hình “Tiếp sức em đến trường”, “Con nuôi của Đồn biên phòng”…, người lính quân hàm xanh ra sức chăm lo, giúp đỡ các gia đình tiêu biểu trong bảo vệ biên giới biển, hộ nghèo, các em học sinh mồ côi, có hoàn cảnh đặc biệt… Xuân biên phòng mang mùa xuân rộn ràng về các xóm, ấp ven biển không chỉ bằng những món quà với tổng giá trị hàng tỷ đồng mà còn bằng tình cảm gắn bó quân - dân, bằng tất cả yêu thương, sẻ chia để mọi người, mọi nhà đều được đón Tết cổ truyền của dân tộc.

THANH HẢI - HỮU THỌ

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.