Tin tức

15 đội đua ghe Ngo chào mừng Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh Bạc Liêu lần thứ III

Chủ Nhật, 13/10/2019 | 15:48

(BL-NQ) Sáng 13/10, tại huyện Phước Long, Ban tổ chức Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh lần thứ III năm 2019 (thuộc UBND tỉnh) khai mạc Giải đua ghe Ngo mở rộng. Đến dự lễ khai mạc có ông Tào Việt Thắng, Phó vụ trưởng Vụ Địa phương III, Ủy ban Dân tộc thuộc Chính phủ. Đây là một trong các hoạt động chào mừng Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh, dự kiến diễn ra vào cuối tháng 10/2019.

Lãnh đạo Ban Dân tộc và Tôn giáo tỉnh và Huyện ủy Phước Long trao cờ lưu niệm cho 15 đội tham gia giải. Ảnh: N.Q

Một tiết mục văn nghệ chào mừng Giải đua ghe Ngo mở rộng tỉnh Bạc Liêu năm 2019. Ảnh: N.Q

Tham gia giải có 15 đội ghe Ngo nam của 3 tỉnh: Bạc Liêu (8 đội), Kiên Giang (6 đội) và Sóc Trăng (1 đội), với hơn 1.000 vận động viên, tuổi từ 16 trở lên. Đây là những địa phương có phong trào tập luyện, đua ghe Ngo mạnh của khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, trong đó tiêu biểu là các đội ghe: chùa Cà Nhung (huyện Gò Quao, Kiên Giang), chùa Trà Cuôn (huyện Mỹ Xuyên, Sóc Trăng), chùa Kos Thum (huyện Hồng Dân) và chùa Đìa Muồng (huyện Phước Long) của tỉnh Bạc Liêu.

Đông đảo người dân đến xem và cổ vũ Giải đua ghe Ngo mở rộng tỉnh Bạc Liêu năm 2019. Ảnh: N.Q

Trên kênh xáng Quản Lộ - Phụng Hiệp đoạn qua huyện Phước Long, các đội bơi quãng đường 1.000m, xuất phát từ xã Vĩnh Phú Đông và về đích tại Trung tâm hành chính huyện. 15 đội ghe được chia làm 4 bảng đấu, chọn 2 đội ở mỗi bảng vào thi đấu loại trực tiếp để phân thứ hạng.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.