Tin tức

35/37 kiến nghị của Đoàn giám sát HĐND tỉnh được huyện Hồng Dân triển khai thực hiện tốt

Thứ Tư, 17/04/2024 | 16:06

Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh - Phan Như Nguyện phát biểu tại buổi làm việc.

Sáng 17/4, Đoàn giám sát HĐND tỉnh do ông Phan Như Nguyện - Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND huyện Hồng Dân về tình hình và kết quả triển khai thực hiện kiến nghị của các đoàn giám sát HĐND tỉnh năm 2021 - 2022.

Theo báo cáo, trong giai đoạn 2021 - 2022, huyện đã cơ bản thực hiện 35/37 kiến nghị của các Đoàn giám sát HĐND tỉnh. Tiêu biểu như đối với chuyên đề giám sát về thực hiện chính sách, pháp luật trong bồi thường giải phóng mặt bằng giai đoạn 2018 - 2020, huyện đã thực hiện 9/9 kiến nghị Đoàn giám sát đặt ra nhằm tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc liên quan đến công tác giải phóng mặt bằng; công tác tiếp công dân, đối thoại, giải quyết yêu cầu, khiếu nại của công dân được quan tâm chỉ đạo thường xuyên…

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh - Phan Như Nguyện đánh giá huyện đã có sự chủ động tổ chức thực hiện tốt các vấn đề đoàn giám sát đặt ra trong quá trình giám sát 4 chuyên đề năm 2021, 2022. Đối với các vấn đề chưa thực hiện xong, địa phương cần nêu rõ nguyên nhân, có kiến nghị cụ thể, sớm hoàn chỉnh báo cáo để đoàn làm việc với UBND tỉnh, có kiến nghị các sở, ngành tháo gỡ kịp thời.

Tin, ảnh: T.NGHI

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.