Tin tức

Bạc Liêu có 2 nông dân được tuyên dương “Nông dân Việt Nam xuất sắc” năm 2022

Thứ Năm, 22/09/2022 | 17:17

Chương trình Tự hào nông dân Việt Nam năm 2022 đã tiến hành bình chọn 100 trong tổng số 249 hồ sơ đề cử danh hiệu “Nông dân Việt Nam xuất sắc” từ 63 tỉnh, thành phố trong cả nước.

Theo đó, ông Lương Quốc Đoàn - Chủ tịch Ban Chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, Trưởng Ban chỉ đạo Chương trình Tự hào nông dân Việt Nam đã ký Quyết định số 5732-QĐ/HNDTW công bố danh sách 100 “Nông dân Việt Nam xuất sắc” năm 2022. Trong số 100 nông dân được tuyên dương danh hiệu “Nông dân Việt Nam xuất sắc” được chia làm 10 nhóm, lĩnh vực: trồng trọt cây lâm nghiệp có 14 nông dân; trồng trọt cây lương thực, hoa màu có 18 nông dân; lĩnh vực thủy, hải sản có 6 nông dân; lĩnh vực chăn nuôi gia súc có 12 nông dân; lĩnh vực chăn nuôi gia cầm có 7 nông dân; lĩnh vực xây dựng nông thôn mới; bảo vệ an ninh Tổ quốc có 8 nông dân; lĩnh vực Phát minh sáng kiến có 6 nông dân...

Ông Nguyễn Văn Hoạt (TP. Bạc Liêu) kiểm tra tôm nuôi công nghệ cao.

Tỉnh Bạc Liêu có 2 nông dân được tuyên dương trong đợt này là ông Nguyễn Văn Hoạt (TP. Bạc Liêu) nuôi tôm công nghệ cao, lợi nhuận 2,6 tỷ đồng và bà Nguyễn Thanh Thủy (huyện Đông Hải) nuôi tôm công nghệ cao với 40ha, lợi nhuận 20 tỷ đồng.

Tin, ảnh: M.Đ

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.