Tin tức

Bạc Liêu tăng cường công tác phòng, chống dịch COVID-19

Thứ Sáu, 31/07/2020 | 17:17

Sáng 31/7, Giám đốc Sở Y tế - Bùi Quốc Nam cho biết, đến thời điểm này, trên địa bàn tỉnh có 135 công dân đi từ Đà Nẵng về Bạc Liêu và đang được cách ly tại gia đình. Hiện, lượng khách đổ về Bạc Liêu khá lớn, do đó để ngăn chặn tình trạng lây lan trong cộng đồng, ngành Y tế khuyến cáo người dân hạn chế đi du lịch trong thời gian này, nhất là các tỉnh, thành phố có ca dương tính như: Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Đắk Lắk; thực hiện tốt các biện pháp y tế phòng chống dịch tại nơi đông người, nơi công cộng.

* Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 tại một số tỉnh, thành trong cả nước, Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 Bộ đội Biên phòng tỉnh Bạc Liêu liên tục có Điện chỉ đạo các cơ quan, đơn vị thực hiện nghiêm các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh.

Theo đó, yêu cầu các cơ quan, đơn vị triển khai quyết liệt công tác phòng chống dịch, tăng cường vệ sinh đơn vị, vệ sinh cá nhân, khử khuẩn môi trường. Cán bộ, chiến sĩ (CBCS) thực hiện nghiêm các biện pháp dự phòng như đeo khẩu trang khi ra khỏi đơn vị, chỗ đông người; sát khuẩn tay thường xuyên bằng xà phòng; giữ khoảng cách nhất định.

Cấp trưởng, chính ủy, chính trị viên các đơn vị tuyệt đối không rời vị trí chỉ huy, không ra khỏi địa bàn phụ trách khi chưa được phép. Trong thời điểm hiện nay, tập trung ưu tiên thực hiện nhiệm vụ phòng chống dịch COVID-19 lên hàng đầu.

* UBND TP. Bạc Liêu cũng đã đề nghị cán bộ, công chức, viên chức và người lao động thực hiện việc đeo khẩu trang ở những nơi công cộng, trong các cuộc họp, sự kiện tập trung đông người. Đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đã đi tham quan du lịch, học tập trong thời gian diễn biến dịch COVID-19 tại Đà Nẵng trở về Bạc Liêu, các cơ quan, đơn vị triển khai thực hiện tốt công tác phòng chống dịch, đồng thời báo cáo Ban chỉ đạo tỉnh, Ban chỉ đạo thành phố để theo dõi, hướng dẫn thực hiện các quy định về y tế và có hướng xử lý kịp thời.

* Trước tình hình trên địa bàn có 25 trường hợp đi về từ Đà Nẵng được cách ly, mới đây ông Tô Minh Đương - Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 huyện Đông Hải đã chủ trì cuộc họp trực tuyến với các xã, thị trấn trong huyện nhằm tăng cường các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh. Tại cuộc họp, ông Tô Minh Đương đề nghị các xã, thị trấn phải củng cố ngay Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVD-19; quản lý chặt chẽ người nước ngoài đến địa phương và người từ các tỉnh có dịch trở về địa phương để cách ly theo dõi y tế theo quy định. Đồng thời khuyến cáo người dân trên địa bàn hạn chế tối đa đi tham quan, du lịch đến các tỉnh có dịch bệnh lây lan ra cộng đồng. Ngoài ra, kiểm tra lại các trang thiết bị phòng chống dịch bệnh của Trung tâm Y tế huyện, khu cách ly tập trung của huyện và các trạm y tế xã, thị trấn sẵn sàng cho công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 trong tình hình mới.

* Huyện Hồng Dân vừa tổ chức cuộc họp thành viên Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 nhằm thông tin và bàn các giải pháp phòng chống dịch trên địa bàn huyện.

Quang cảnh cuộc họp tại huyện Hồng Dân. Ảnh: Hoàng Đặng

Theo đó, để kiểm soát chặt chẽ tình hình dịch bệnh, các ban ngành, đoàn thể, các xã, thị trấn cần thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Y tế, của tỉnh, tuyệt đối không chủ quan lơ là, mất cảnh giác. Đẩy mạnh tuyên truyền, khuyến cáo người dân đeo khẩu trang đến những nơi công cộng, chỗ tập trung đông người, thường xuyên rửa tay với xà phòng, dung dịch sát khuẩn. Đồng thời, bám sát, quản lý tốt địa bàn theo phương châm “ấp giữ ấp, xã giữ xã”. 

H.T - N.Q - P.Xuyên - H.Đặng

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.