Tin tức

Ban Chỉ đạo 515 tỉnh Bạc Liêu tổ chức Hội nghị Kết luận địa bàn lập bản đồ tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ

Thứ Tư, 02/12/2020 | 15:02

Ngày 02/12/2020, Ban Chỉ đạo 515 tỉnh Bạc Liêu đã tổ chức Hội nghị Kết luận địa bàn, lập bản đồ tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ trên địa bàn tỉnh. Đồng chí Vương Phương Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu, Trưởng Ban Chỉ đạo 515 tỉnh chủ trì Hội nghị. Tham dự Hội nghị có các đồng chí lãnh đạo trong Ban Chỉ đạo 515 Quân khu 9, cùng đại diện lãnh đạo một số Sở, ban, ngành, đoàn thể và các huyện, thị xã, thành phố của tỉnh.

Đồng chí Vương Phương Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu, Trưởng Ban Chỉ đạo 515 tỉnh phát biểu chỉ đạo Hội nghị.

Thời gian qua, Ban Chỉ đạo 515 tỉnh thường xuyên đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền giáo dục sâu rộng đến mọi cán bộ, đảng viên và nhân dân về hoạt động cung cấp thông tin về liệt sĩ, mộ liệt sĩ. Chỉ đạo Bộ CHQS tỉnh - Cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo 515 tỉnh Bạc Liêu đã tham mưu cho UBND tỉnh xây dựng, ban hành Kế hoạch về việc triển khai lập bản đồ tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ trên địa bàn tỉnh. Qua rà soát hồ sơ, danh sách liệt sĩ và kiểm đếm mộ liệt sĩ trong các nghĩa trang, hiện toàn tỉnh Bạc Liêu đã tiếp nhận 199.954/201.364 phiếu cung cấp thông tin về liệt sĩ, mộ liệt sĩ, trong đó 78 phiếu có thông tin, 199.867 phiếu không có thông tin. Toàn tỉnh có 4 nghĩa trang với 8.520 mộ liệt sĩ, trong đó 4.324 mộ liệt sĩ có đủ thông tin, 2.781 mộ có một phần thông tin, 1.415 mộ không có thông tin. Kết quả kết luận địa bàn của các huyện, thị xã, thành phố  có 3.474 liệt sĩ hy sinh, chôn cất ban đầu trên địa bàn tỉnh, trong đó liệt sĩ của tỉnh 3.298, còn lại 176 là liệt sĩ của địa phương khác.  

Đến nay 64/64 xã, phường, thị trấn; 07/07 huyện, thị xã, thành phố đã hoàn thành công tác kết luận địa bàn, lập bản đồ tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ. Bên cạnh đó, vẫn còn tồn tại một số mặt hạn chế như: Địa giới hành chính có nhiều thay đổi theo thời gian; nhân chứng lịch sử không còn hoặc tuổi đã cao; đội ngũ cán bộ làm công tác Chính sách các cấp phần lớn thiếu kinh nghiệm, chưa nghiên cứu sâu các văn bản hướng dẫn của cấp trên, nên công tác rà soát, hoàn thiện hồ sơ, danh sách liệt sĩ của địa phương có mặt còn hạn chế.  

Đội quy tập hài cốt liệt sĩ Bộ CHQS  tỉnh Bạc Liêu cấc bốc, quy tập hài cốt Liệt sĩ tại huyện Vĩnh Lợi.

Kết luận Hội nghị, đồng chí Vương Phương Nam -  Phó Chủ tịch UBND tỉnh -  Trưởng BCĐ 515 nhấn mạnh: việc tìm kiếm hài cốt liệt sĩ, quy tập mộ liệt sĩ là nhiệm vụ chính trị quan trọng của các đơn vị, địa phương. Các địa phương cần tích tích cực tuyên truyền, phổ biến, quán triệt sâu rộng các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo của các Bộ, Ngành Trung ương, Quân khu 9, Tỉnh ủy, UBND tỉnh về việc tìm kiếm, quy tập và xác định danh tính hài cốt liệt sĩ. Tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý điều hành của cấp ủy, chính quyền các cấp, sự phối hợp của các Sở, Ban, Ngành, Ủy ban MTTQ, Đoàn thể và các tổ chức chính trị - xã hội, nhằm phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân trong việc tìm kiếm, quy tập và xác định danh tính hài cốt liệt sĩ. Đồng thời đẩy nhanh tiến độ xác định danh tính hài cốt liệt sĩ còn thiếu thông tin, nâng cao hiệu quả công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ...

Văn Đông (Bộ CHQS tỉnh Bạc Liêu)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.