Tin tức

Ban Dân vận Tỉnh ủy: Tổng kết công tác dân vận và thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở

Thứ Ba, 14/01/2020 | 15:43

(BL-XT) Sáng 14/1/2020, Ban Dân vận Tỉnh ủy tổ chức hội nghị tổng kết công tác dân vận và thực hiện Quy chế dân chủ cơ sở năm 2019, triển khai nhiệm vụ năm 2020 (ảnh).

Năm 2019, công tác tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước, các chương trình, mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương được hệ thống Dân vận, Mặt trận Tổ quốc (MTTQ), các tổ chức chính trị - xã hội từ tỉnh đến cơ sở thực hiện khá tốt, từ đó tạo sự đồng thuận trong nhân dân.

Hoạt động của MTTQ, các đoàn thể, lực lượng vũ trang ngày càng có hiệu quả, đã tổ chức nhiều phong trào, cuộc vận động mang lại hiệu quả thiết thực, huy động được sức mạnh nhân dân...

Trong năm qua, các cấp ủy đảng quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo chính quyền, MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội tổ chức thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về quy chế dân chủ cơ sở. Công tác quản lý, điều hành của cơ quan Nhà nước, chính quyền các cấp theo hướng cụ thể, gần dân, sát dân và vì dân phục vụ.

Năm 2020, hệ thống Dân vận, MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội từ tỉnh đến cơ sở tăng cường phối hợp với các ngành chức năng nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của nhân dân; đổi mới phong trào thi đua yêu nước, các phong trào hành động cách mạng, thực hiện hài hòa giữa trách nhiệm và quyền lợi của người dân; xây dựng phong trào thiết thực, có hiệu quả. Tăng cường giáo dục đạo dức xã hội, tôn vinh những giá trị tốt đẹp, phát huy vai trò của người có uy tín trong công tác hòa giải. Xây dựng chính quyền các cấp trong sạch, vững mạnh; thực hiện tốt việc cải cách hành chính; thực hiện nghiêm và toàn diện Chỉ thị số 12 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy; thường xuyên tiếp thu ý kiến của nhân dân; tăng cường, nâng cao công tác giám sát, phản biện xã hội; tổ chức cho người dân đóng góp văn kiện Đại hội Đảng bộ các cấp; phối hợp thực hiện tốt việc chăm lo tết cho người nghèo, cận nghèo và gia đình chính sách.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.