Tin tức

Bàn giao nhà “Mái ấm niềm tin” tại xã Hiệp Thành

Thứ Ba, 21/05/2024 | 17:41

Ngày 21/5, Công ty Cổ phần Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) - Chi nhánh miền Tây phối hợp UBND xã Hiệp Thành (TP. Bạc Liêu) bàn giao “Mái ấm niềm tin” cho hộ bà Đinh Thị Mỹ Trinh (ấp Giồng Nhãn A, xã Hiệp Thành).

Bàn giao nhà “Mái ấm niềm tin” cho gia đình bà Đinh Thị Mỹ Trinh (đứng giữa).

Gia đình bà Trinh có 4 nhân khẩu thuộc diện hộ cận nghèo, gặp khó khăn về nhà. Hai vợ chồng sống bằng nghề làm thuê, do thu nhập bấp bênh nên mặc dù căn nhà trú ngụ đã xuống cấp, không đảm bảo an toàn nhưng gia đình không có điều kiện sửa chữa hay cất mới.

Được sự giới thiệu của UBND xã Hiệp Thành và qua khảo sát thực tế, Quỹ từ thiện PNJ đã hỗ trợ gia đình bà Trinh 50 triệu đồng để xây dựng căn nhà mới. Với nguồn kinh phí được hỗ trợ và sự giúp đỡ của họ hàng, nguồn lực của gia đình, sau hơn 1 tháng xây dựng, căn nhà cấp 4 có diện tích gần 80m2, trị giá 100 triệu đồng đã hoàn thành. Có được căn nhà kiên cố trú ngụ là động lực để vợ chồng bà Trinh hăng say lao động, sớm vươn lên thoát cận nghèo, xây dựng cuộc sống ngày càng phát triển.

Trong buổi bàn giao nhà, đại diện Quỹ từ thiện PNJ còn trao tặng vật dụng sinh hoạt giúp gia đình bà Trình có điều kiện sống tốt hơn.

Được biết từ năm 2015 đến nay, Quỹ từ thiện PNJ đã đến nhiều địa phương trên cả nước, trong đó có tỉnh Bạc Liêu, với hành trình trao tặng “Mái ấm niềm tin PNJ” để thực hiện hóa giấc mơ an cư lạc nghiệp của hộ có hoàn cảnh khó khăn và phát huy tinh thần tương thân tương ái trong cộng đồng.

Tin, ảnh: T.Q

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.