Tin tức

Bộ GD-ĐT: Hội nghị trực tuyến toàn quốc bàn cách giảm tải cho học sinh

Thứ Tư, 25/03/2020 | 17:00

(BL-CK) Sáng 25/3/2020, Bộ GD-ĐT tổ chức hội nghị trực tuyến toàn ngành Giáo dục để hướng dẫn thống nhất việc điều chỉnh nội dung đào tạo nhằm giảm tải cho học sinh trong thời điểm xảy ra dịch COVID-19. Dự hội nghị tại điểm cầu Bạc Liêu có lãnh đạo Sở GD-KH&CN; Phòng GD-ĐT các huyện, thị, thành phố; hiệu trưởng các trường THPT… 

Theo đó, Bộ GD-ĐT sẽ giản lược chương trình nâng cao, đảm bảo các nội dung cốt lõi và tiến độ thời gian. Cùng với đó, yêu cầu các địa phương quan tâm tới mô hình dạy học qua Internet, trên truyền hình… Các trường cần lên kế hoạch để đảm bảo hạ tầng công nghệ, tăng tính tương tác giữa học sinh và giáo viên, đặc biệt lưu ý công tác giảng dạy trên truyền hình do có mức độ tương tác trực tiếp hạn chế.

Bộ GD-ĐT đã phối hợp cùng Bộ TT-TT xây dựng kế hoạch miễn phí hạ tầng cho hoạt động giảng dạy trực tuyến và thu xếp, điều chỉnh lịch, dung lượng, quy mô đào tạo trên truyền hình…

Nếu lịch nghỉ còn kéo dài cần phải xây dựng lịch học tập và quản lý học tập của học sinh ở nhà phù hợp và các giải pháp để công nhận kết quả dạy học trực tuyến ở nhà. Xây dựng nội dung chương trình để giảm nhẹ nội dung phù hợp với điều kiện thực tế hiện nay và giảm nhẹ thời gian theo học.

Việc giảm tải chương trình cũng cần phải đảm bảo các nguyên tắc chung. Ví dụ, có thể tinh giản những kiến thức ở mức độ nhận biết, thông hiểu và học sinh có thể tự học, tự nghiên cứu. Bên cạnh đó, cần lược bỏ những kiến thức mở rộng và ưu tiên những kiến thức cơ bản để học sinh có đủ kiến thức không chỉ cho năm học này mà còn có tính hệ thống cho những năm học tới.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.