Tin tức

Bộ Nội vụ: Quán triệt Luật thực hiện dân chủ ở cơ sở

Thứ Ba, 28/11/2023 | 15:26

(BL-KP) Sáng 28/11, Bộ Nội vụ tổ chức Hội nghị trực tuyến quán triệt, tuyên truyền và phổ biến Luật thực hiện dân chủ ở cơ sở từ Trung ương xuống tỉnh và kết nối đến cấp huyện. Hội nghị được kết nối với 62 điểm cầu các tỉnh, thành phố trong cả nước. Phó Giáo sư, Tiến sĩ Triệu Văn Cường - Thứ trưởng Bộ Nội vụ chủ trì tại điểm cầu Trung ương. Tại điểm cầu tỉnh Bạc Liêu Giám đốc Sở Nội vụ Ngô Công Hầu chủ trì hội nghị.

Các đại biểu tham dự tập huấn. Ảnh: K.P

Hội nghị triển khai những điểm mới của Luật thực hiện Dân chủ ở cơ sở; Nghị định số 59 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở và Nghị định 61 quy định về xây dựng và thực hiện hương ước, quy ước của cộng đồng dân cư. Luật quy định về nội dung, cách thức thực hiện dân chủ ở cơ sở, quyền và nghĩa vụ của công dân trong việc thực hiện dân chủ ở cơ sở và trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân trong việc bảo đảm thực hiện dân chủ ở cơ sở.

Để sớm đưa Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở đi vào cuộc sống, Thứ trưởng Bộ Nội vụ - Triệu Văn Cường đề nghị các đơn vị, địa phương cần phát huy hơn nữa quyền làm chủ của nhân dân trong hệ thống chính trị, phát huy vai trò cơ chế dân chủ đại diện và dân chủ trực tiếp; tiếp tục nắm vững và xử lý tốt mối quan hệ giữa thực hành dân chủ và tăng cường pháp chế, thực hiện tốt phương châm “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân giám sát, dân thụ hưởng”.

Hội nghị cũng nhằm nâng cao nhận thức và trách nhiệm của cán bộ công chức, viên chức trong việc thi hành Luật gắn với tình hình thực tiễn tại đơn vị, địa phương mình để việc thi hành Luật đạt hiệu quả cao, thực chất; tạo sự thống nhất trong quá trình tổ chức thực hiện, đưa các quy định của Luật sớm đi vào cuộc sống.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.