Tin tức

Bộ Quốc phòng: Tập huấn toàn quốc Luật Cảnh sát biển Việt Nam năm 2018

Thứ Sáu, 18/09/2020 | 18:15

Sáng 18/9, Bộ Quốc phòng tổ chức tập huấn toàn quốc Luật Cảnh sát biển Việt Nam năm 2018 bằng hình thức trực tuyến trên 74 điểm cầu trong toàn quốc. Được sự ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh, dự chủ trì và tham gia tập huấn tại điểm cầu Bạc Liêu có Đại tá Đỗ Minh Đẩu, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh. Cùng dự có bà Cao Xuân Thu Vân, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; đại diện các sở, ban ngành tỉnh và 7 huyện, thị xã, thành phố…

Tại buổi tập huấn, các đại biểu được xem phim tài liệu về xây dựng Cảnh sát biển Việt Nam cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại. Bộ phim khát quát về chức năng, nhiệm vụ và một số kết quả đạt được của Cảnh sát biển Việt Nam trong hơn 20 năm xây dựng và trưởng thành. Đồng thời nghe các báo cáo viên của Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển giới thiệu 2 chuyên đề: Chủ trương, đường lối, quan điểm của Đảng và Nhà nước về quản lý, bảo vệ biển, đảo Tổ quốc; Nội dung cơ bản của Luật Cảnh sát biển Việt Nam; và một số nội dung chủ yếu của Nghị định số 61 ngày 10/7/2019 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Cảnh sát biển Việt Nam.

Đây là những nội dung hết sức cơ bản về quan điểm, mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp nền tảng phục vụ công tác nghiên cứu, lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy đảng, người đứng đầu các cấp trong triển khai thi hành Luật Cảnh sát biển Việt Nam bảo đảm sự thống nhất, hiệu quả trên phạm vi toàn quốc trong thời gian tới.

Văn Đông - Vĩnh Nghị

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.