Tin tức

Bộ TN&MT làm việc với tỉnh Bạc Liêu về công tác chuẩn bị Tuần lễ biển và hải đảo Việt Nam

Thứ Sáu, 10/05/2019 | 17:30

(BL-MĐ) Chiều 10/5, đoàn công tác Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) do Thứ trưởng Trần Quý Kiên làm trưởng đoàn đã làm việc với tỉnh Bạc Liêu xoay quanh việc chuẩn bị tổ chức Tuần lễ biển và hải đảo Việt Nam; Tháng hành động vì môi trường và Ngày môi trường thế giới năm 2019 do tỉnh Bạc Liêu đăng cai tổ chức. Tiếp và làm việc với đoàn có các đồng chí: Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Lê Thị Ái Nam, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Dương Thành Trung, Chủ tịch UBND tỉnh; Lê Minh Chiến, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; cùng lãnh đạo một số sở, ngành và đơn vị chức năng liên quan.

Chủ tịch UBND tỉnh - Dương Thành Trung chào mừng Thứ trưởng Bộ TN&MT - Trần Quý Kiên đến làm việc với tỉnh Bạc Liêu. Ảnh: M.Đ

Tại buổi làm việc, đại diện Bộ TN&MT thông qua dự thảo kế hoạch tổ chức Tuần lễ biển và hải đảo Việt Nam; Tháng hành động vì môi trường hưởng ứng Ngày đại dương thế giới và Ngày môi trường thế giới năm 2019. Theo đó, Tuần lễ biển và hải đảo diễn ra vào cuối tháng 5, đầu tháng 6/2019 với chuỗi các hoạt động như: Lễ phát động hưởng ứng Ngày đại dương thế giới năm 2019 và Ngày môi trường thế giới năm 2019; Tọa đàm mở rộng đầu tư cho thương hiệu biển Việt Nam năm 2019; Lễ khởi công Nhà máy xử lý rác; Hội thảo phát huy vai trò của cựu chiến binh trong công tác tuyên truyền bảo vệ môi trường; trồng rừng ngập mặn chống sạt lở ven biển, xâm nhập mặn, hạn chế tác động của biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường...

Thứ trưởng Bộ TN&MT - Trần Quý Kiên phát biểu tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Bạc Liêu. Ảnh: M.Đ

Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy - Nguyễn Quang Dương cho rằng: Tỉnh Bạc Liêu rất vinh dự được Chính phủ và Bộ TN&MT chọn là nơi đăng cai tổ chức Tuần lễ biển và hải đảo Việt Nam, Tháng hành động vì môi trường và Ngày môi trường thế giới năm 2019. Tỉnh xem đây là niềm vinh dự, cũng là trách nhiệm khi được Bộ TN&MT, Chính phủ giao cho. Đặc biệt, ngay khi Bạc Liêu được chọn là điểm tổ chức sự kiện, tỉnh đã chỉ đạo các sở, ngành chức năng liên quan phối hợp chặt chẽ với các đơn vị thuộc Bộ TN&MT, nhằm từng bước chủ động triển khai thực hiện các công việc cho sự kiện theo kế hoạch. Bí thư Tỉnh ủy - Nguyễn Quang Dương nhấn mạnh: Bạc Liêu sẽ chủ động thực hiện tốt các công việc theo đúng kế hoạch, để sự kiện diễn ra đạt kết quả tốt đẹp nhất.

Bí thư Tỉnh ủy - Nguyễn Quang Dương phát biểu tại buổi làm việc với đoàn công tác Bộ TN&MT. Ảnh: M.Đ

Phát biểu kết thúc buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ TN&MT - Trần Quý Kiên đánh giá cao sự chuẩn bị của tỉnh và các đơn vị thuộc Bộ trong thời gian qua. Đồng thời đề nghị từ nay cho đến ngày diễn ra sự kiện, các đơn vị thuộc Bộ và tỉnh tập trung làm tốt các công việc theo đúng kế hoạch đã đề ra, để sự kiện diễn ra thành công tốt đẹp.
Dịp này, Thứ trưởng Bộ TN&MT - Trần Quý Kiên cùng đoàn công tác và lãnh đạo tỉnh tham quan, khảo sát thực tế tại một số điểm trên địa bàn TP. Bạc Liêu, nơi dự kiến sẽ được tổ chức các hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện.

Thứ trưởng Bộ TN&MT - Trần Quý Kiên và đoàn công tác tham quan nhà Công tử Bạc Liêu. Ảnh: M.Đ

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.