Tin tức

Bộ Tư lệnh Quân khu 9: Đối thoại dân chủ trực tiếp với cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh Bạc Liêu

Thứ Tư, 21/09/2022 | 17:25

Chiều 21/9, đoàn cán bộ Bộ Tư lệnh (BTL) Quân khu 9 do thiếu tướng Nguyễn Văn Tiền - Phó Tư lệnh Quân khu 9 làm trưởng đoàn đã có buổi sinh hoạt đối thoại dân chủ với cán bộ, chiến sĩ BChỉ huy (BCH) quân sự tỉnh Bạc Liêu năm 2022.

Quang cảnh buổi sinh hoạt đối thoại dân chủ.

Buổi đối thoại tập trung vào những nội dung trọng tâm về quân sự, chính trị, hậu cần và kỹ thuật. Trên tinh thần dân chủ, thẳng thắn, cán bộ, chiến sĩ BCH quân sự tỉnh đã đóng góp, kiến nghị 4 ý kiến đến lãnh đạo BTL Quân khu 9 xoay quanh một số nội dung như: những bất cập về soạn thảo văn bản, giáo án, mẫu biểu, văn bản chỉ đạo diễn tập; công tác luân chuyển, bổ nhiệm, bố trí cán bộ; công tác thi đua khen thưởng; chế độ chính sách ưu đãi đối với cán bộ nghỉ hưu, quân trang và đảm bảo đời sống cho bộ đội.

Các ý kiến đóng góp được thủ trưởng BTL Quân khu 9 và các cơ quan Quân khu 9 tiếp thu, giải đáp thỏa đáng, nhằm đảm bảo dân chủ trong đơn vị, đem lại quyền lợi chính đáng cho cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị.

Chiến sĩ tham gia ý kiến tại buổi đối thoại dân chủ.

Phát biểu kết luận buổi đối thoại, thiếu tướng Nguyễn Văn Tiền đánh giá cao BCH quân sự tỉnh và các cơ quan, đơn vị đã tổ chức quán triệt và thực hiện nghiêm các chỉ thị, nghị quyết, hướng dẫn của cấp trên về thực hiện quy chế dân chủ cơ sở. Điển hình là tổ chức đối thoại định kỳ với cán bộ, chiến sĩ để kịp thời nắm bắt tâm tư, tình cảm, cũng như khó khăn, vướng mắc để tháo gỡ, tạo không khí phấn khởi, dân chủ trong thực hiện nhiệm vụ. Đồng chí Phó Tư lệnh Quân khu cũng lưu ý các đơn vị cần tiếp tục triển khai thực hiện tốt các chỉ thị, nghị quyết các cấp về thực hiện quy chế dân chủ, bảo đảm 100% cán bộ, chiến sĩ nhận thức rõ ý nghĩa, tầm quan trọng của việc xây dựng và thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở hiện nay.

Thường xuyên củng cố và phát huy vai trò của Hội đồng quân nhân và các tổ chức quần chúng; nâng cao chất lượng sinh hoạt đối thoại dân chủ ở các cấp đúng theo quy định, tạo điều kiện cho cán bộ, chiến sĩ mạnh dạn bày tỏ quan điểm của mình và tiếp thu, có giải pháp giải quyết hợp tình, hợp lý góp phần xây dựng cơ quan, đơn vị thật sự đoàn kết thống nhất, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Văn Đông - Vĩnh Nghị

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.