Tin tức

Bộ Tư pháp: Kiểm tra công tác trợ giúp pháp lý tại Bạc Liêu

Thứ Năm, 12/09/2019 | 16:40

(BL-KP) Ngày 10/9, đoàn kiểm tra Bộ Tư pháp do bà Vũ Thị Hường, Phó Cục trưởng Cục Trợ giúp pháp lý (TGPL) - Bộ Tư pháp làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra công tác TGPL tại Bạc Liêu.

Sở Tư pháp Bạc Liêu đã báo cáo về tình hình triển khai Luật TGPL năm 2017 và các văn bản hướng dẫn thi hành, triển khai Đề án đổi mới công tác TGPL giai đoạn 2015 - 2025, đặc biệt là việc thực hiện Thông tư liên tịch số 10/2018 về phối hợp thực hiện TGPL trong hoạt động tố tụng. Đồng thời nêu lên những khó khăn, vướng mắc, những đề xuất, kiến nghị của địa phương trong quá trình tổ chức thực hiện công tác TGPL.

Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: K.P

Đoàn kiểm tra tập trung kiểm tra tình hình sử dụng kinh phí do Trung ương hỗ trợ và ngân sách địa phương cấp cho các hoạt động TGPL của Trung tâm TGPL tỉnh; kiểm tra về công tác phối hợp thực hiện TGPL trong hoạt động tố tụng trên địa bàn tỉnh.

Đoàn kiểm tra cũng lưu ý những tồn tại, hạn chế mà Trung tâm TGPL nhà nước tỉnh cần khắc phục trong thời gian tới, nhất là việc tăng cường công tác phối hợp TGPL trong hoạt động tố tụng; tăng cường công tác truyền thông với nhiều hình thức phong phú, đa dạng. Bên cạnh đó, cần có kế hoạch nâng cao năng lực cho đội ngũ thực hiện TGPL tại địa phương nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về TGPL. Chủ động, tham mưu thu hút các luật sư tham gia TGPL, phát triển đội ngũ thực hiện TGPL trên địa bàn nhằm đáp ứng yêu cầu TGPL của người được TGPL...

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.