Tin tức

Cán bộ, đảng viên gương mẫu thực hiện “Đã uống rượu bia - không lái xe”

Thứ Sáu, 17/01/2020 | 18:02

(BL-TH) Sáng 17/1/2020, Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh tổ chức tổng kết công tác đảm bảo trật tự ATGT năm 2019. Chủ tịch UBND tỉnh - Dương Thành Trung, Trưởng ban ATGT tỉnh chủ trì hội nghị.

Trong năm 2019, công tác đảm bảo trật tự ATGT tiếp tục được các cấp, các ngành, cấp ủy, chính quyền địa phương quan tâm. Sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, đặc biệt là các cơ quan Thường trực về ATGT đã triển khai, thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp giúp cho tình hình trật tự ATGT năm 2019 có chuyển biến tích cực. Công tác tuần tra, kiểm soát xử lý vi phạm giao thông được tăng cường. Lực lượng chức năng đã kiểm soát, lập biên bản gần 40.000 trường hợp vi phạm trật tự ATGT, phạt hành chính trên 30 tỷ đồng. 

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh - Dương Thành Trung, Trưởng ban ATGT tỉnh, biểu dương những thành tích mà toàn tỉnh đã đồng lòng, quyết liệt thực hiện được trong năm qua. Đông thời yêu cầu trong năm 2020, Ban ATGT các địa phương, lực lượng chức năng, ban ngành, đoàn thể trong tỉnh nỗ lực thực hiện quyết liệt hơn nữa các giải pháp trọng tâm để kéo giảm tai nạn giao thông, hạn chế đến mức tối đa những hệ lụy xã hội do tai nạn giao thông gây ra. Trong đó, thực hiện kiên quyết, mạnh mẽ Nghị định 100 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt; xây dựng văn hóa “Đã uống rượu bia - không lái xe”. Đặc biệt, cán bộ, đảng viên phải đi đầu gương mẫu trong việc chấp hành các quy định pháp luật về ATGT, nhất là không sử dụng rượu bia khi điều khiển phương tiện, các trường hợp vi phạm, cần thông tin rộng rãi trên phương tiện thông tin đại chúng, xem xét kỷ luật tại cơ quan, đơn vị…

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.