Tin tức

Cảnh báo lừa đảo “việc nhẹ, thu nhập cao” mùa dịch

Thứ Ba, 14/09/2021 | 14:40

(BL-NQ) Sáng 14/9, nhiều người dùng điện thoại ở Bạc Liêu lại nhận được tin nhắn “giới thiệu việc nhẹ, thu nhập cao” (ảnh). Đa phần người dân đã cảnh giác với những tin nhắn kiểu này và báo cáo tin rác với nhà cung cấp dịch vụ viễn thông.

Cách nay mấy ngày, Công an tỉnh đã cảnh báo thủ đoạn lừa đảo gạ người dân “kiếm tiền tại nhà”. Theo đó, lợi dụng tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, người dân gặp khó khăn về tài chính, có những đối tượng dùng chiêu thức lừa đảo qua mạng với cách thức đánh vào tâm lý hám lợi, muốn kiếm tiền nhanh.

Khá phổ biến hiện nay là các đối tượng đăng trên mạng xã hội, quảng cáo về cách kiếm tiền tại nhà bằng cách tham gia các ứng dụng (app) quảng cáo trên mạng. Với mô hình này, người tham gia phải thực hiện 4 nhiệm vụ “ảo”, gồm: khu thực tập, khu sơ cấp, khu trung cấp và khu cao cấp. Tương ứng với mức hoa hồng lần lượt: 2%, 3%, 4% và 7%. Người chơi phải nạp tiền, khoảng dưới 2 triệu đồng để thực hiện các nhiệm vụ ở “khu thực tập” và “khu sơ cấp”. Càng nộp thêm tiền, người tham gia càng bị chiếm đoạt số tiền lớn hơn.

Một thủ đoạn lừa đảo khác đang len lỏi trên mạng trong những ngày này là mua hàng ảo trên mạng.

Công an chỉ rõ, đây thực chất là trò lừa đảo huy động tiền trái phép. Các website được tổ chức bởi các đối tượng giấu mặt, không đăng ký kinh doanh, không có trụ sở tại Việt Nam. Chúng lấy tiền của người tham gia sau trả lãi suất, hoa hồng cho người tham gia trước.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.