Tin tức

Chấm giải Hội thi sáng tạo kỹ thuật tỉnh Bạc Liêu lần thứ 8

Chủ Nhật, 18/08/2019 | 15:43

(BL-CK) Trong 4 ngày, từ 17 - 20/8/2019, tại trụ sở Liên hiệp các Hội KH-KT tỉnh, Hội đồng giám khảo (được thành lập theo Quyết định số 04 của Ban tổ chức Hội thi sáng tạo kỹ thuật tỉnh Bạc Liêu lần thứ VIII (2017 - 2019), do bà Lâm Thị Sang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Trưởng Ban tổ chức ký ngày 14/8/2019) tiến hành chấm giải đối với các hồ sơ tham gia hội thi. Hội thi lần này thu hút 122 hồ sơ giải pháp sáng tạo kỹ thuật của 347 tác giả, nhóm tác giả. Trong đó: Lĩnh vực Công nghệ thông tin, điện - điện tử, viễn thông có 9 giải pháp tham gia; Lĩnh vực Cơ khí chế tạo, cơ khí tự động hóa, dây chuyền sản xuất, xây dựng, giao thông vận tải có 13 giải pháp tham gia; Lĩnh vực Vật liệu, hóa chất, năng lượng, công nghệ sinh học phục vụ đời sống có 8 giải pháp tham gia; Lĩnh vực Nông - lâm - ngư nghiệp, tài nguyên và môi trường có 2 giải pháp tham gia; Lĩnh vực Giáo dục, đào tạo, đồ dùng dạy học, đồ dùng gia đình có 90 giải pháp tham gia.

Hội đồng giám khảo chấm điểm đối với phần thuyết minh của các giải pháp tham gia hội thi. Ảnh: C.K

Hội đồng giáo khảo chấm điểm các giải pháp dự thi dựa vào các nguyên tắc: tính mới so với trình độ kỹ thuật ở Việt Nam, mang lại hiệu quả về mặt kỹ thuật, kinh tế và xã hội cao hơn so với giải pháp tương tự đã có ở Việt Nam, không gây ảnh hưởng xấu đến môi trường và điều kiện sống, làm việc của con người; có khả năng áp dụng, sử dụng rộng rãi trong điều kiện kinh tế, kỹ thuật của Việt Nam đã được áp dụng, sử dụng đại trà hoặc đã được thử nghiệm hay sản xuất thử có kết quả tốt.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.