Tin tức

Chủ tịch UBND tỉnh: Ban hành Công văn chỉ đạo tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu

Thứ Sáu, 10/07/2020 | 17:48

Chủ tịch UBND tỉnh vừa Ban hành Công văn số 2945 về việc chỉ đạo tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu. Theo đó, để kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 trên địa bàn tỉnh tiếp tục diễn ra an toàn, trung thực, khách quan, chất lượng và đúng Quy chế thi, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành chức năng có liên quan và chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố thực hiện tốt các việc: Tăng cường chỉ đạo, kiểm tra việc hoàn thành chương trình, kế hoạch năm học 2019 - 2020, tổ chức ôn tập, ôn luyện cho học sinh lớp 12 các trường THPT, Trung tâm Giáo dục thường xuyên và Hướng nghiệp tỉnh, các Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp và Giáo dục thường xuyên các huyện, thị xã, thành phố; tuyên truyền, quán triệt đầy đủ Quy chế thi tốt nghiệp THPT và Quy chế tuyển sinh đại học. Sắp xếp, bố trí các điểm thi hợp lý nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho việc dự thi của thí sinh…

* Chiều 9/7/2020, ông Dương Hồng Tân, Phó Giám đốc Sở GD-KH&CN cùng đại diện Công an tỉnh, Vietel Bạc Liêu... đã tiến hành khảo sát địa điểm đặt Hội đồng chấm thi - Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 tại Trường THPT Bạc Liêu. Qua khảo sát thực tế, đoàn thống nhất chọn vị trí các phòng chứa đề thi, phòng làm phách, phòng chấm thi tự luận, phòng chấm chi trắc nghiệm... Cơ sở vật chất của nhà trường bảo đảm cho công tác bảo mật bài thi, công tác chấm thi cũng như bảo đảm cho lực lượng làm nhiệm vụ làm việc và nghỉ lại trong suốt thời gian làm nhiệm vụ.

Tất cả các phòng trên đều sẽ được lắp đặt hệ thống camera giám sát theo đúng quy định của Bộ GD-ĐT. Ngoài ra, khu vực làm phách, cán bộ phụ trách... đều được bố trí khu vực cách ly riêng theo đúng quy chế đến khi việc chấm thi hoàn thành và dữ liệu bài thi được gửi về Bộ GD-ĐT.

H.L - C.K

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.