Tin tức

Chủ tịch UBND tỉnh: Chỉ đạo tổ chức kỳ thi THPT quốc gia và tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2019

Thứ Tư, 15/05/2019 | 16:59

(BL-ĐKC) Để đảm bảo kỳ thi THPT quốc gia và tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2019 trên địa bàn tỉnh diễn ra an toàn, trung thực, khách quan, đúng quy định, Chủ tịch UBND tỉnh đã có Công văn số 1846 chỉ đạo thủ trưởng các sở, ban ngành chức năng, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố và các cơ quan, đơn vị có liên quan.

Theo đó, Sở GD-KH&CN triển khai thực hiện các nội dung chỉ đạo tổ chức kỳ thi; tham mưu, trình Chủ tịch UBND tỉnh thành lập Ban chỉ đạo thi cấp tỉnh; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quán triệt đầy đủ quy chế thi và tuyển sinh hiện hành; tăng cường chỉ đạo, kiểm tra việc hoàn thành chương trình, kế hoạch năm học 2018 - 2019; tổ chức ôn tập cho học sinh lớp 12 trong các cơ sở giáo dục phổ thông của tỉnh.

Tham mưu, trình kế hoạch và triển khai phương án tổ chức kỳ thi tại tỉnh; phối hợp chặt chẽ với các đơn vị có liên quan chuẩn bị chu đáo và triển khai tổ chức tốt kỳ thi tại Cụm thi ở tỉnh; tăng cường thanh tra, giám sát, kiểm tra việc tổ chức thi và xét công nhận tốt nghiệp THPT; không thu phí dự thi đối với tất cả các thí sinh tham dự kỳ thi tại địa phương.

Các cơ quan thông tin, báo chí của tỉnh cần rà soát, cung cấp địa chỉ các nhà nghỉ, khách sạn trên địa bàn; vận động các cơ sở kinh doanh không nâng giá bất hợp lý và tham gia thực hiện các hình thức khuyến mãi, giảm giá để giúp đỡ thí sinh và người thân có hoàn cảnh khó khăn; huy động chỗ nghỉ trọ trong khu dân cư, chỗ trọ giá rẻ hoặc miễn phí, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh dự thi.

Tỉnh đoàn chỉ đạo các đơn vị Đoàn cấp huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh thành lập và bố trí các Tổ thanh niên tình nguyện tại khu vực có đặt điểm thi để hướng dẫn, giúp đỡ thí sinh và người thân thí sinh.

Giao nhiệm vụ cho Sở Tài chính, Công an tỉnh, Công ty Điện lực tỉnh, Sở Y tế, UBND cấp huyện theo chức năng, nhiệm vụ được giao thực hiện các công việc để đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, đúng quy định.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.