Tin tức

Chủ tịch UBND tỉnh truy tặng bằng khen cho anh Châu Khêl - người dũng cảm cứu nạn, cứu hộ

Thứ Bảy, 24/10/2020 | 17:06

(BL-MĐ) Ngày 24/10, Chủ tịch UBND tỉnh ra Quyết định 1735 truy tặng bằng khen cho anh Châu Khêl (ấp Biển Đông B, xã Vĩnh Trạch Đông, TP. Bạc Liêu) vì có thành tích xuất sắc trong cứu nạn, cứu hộ - ảnh.

Nguyên vào chiều tối 21/10, khi nghe tiếng kêu cứu của ông La Văn Thuận, người đang thông cống thoát nước tại khu vực chợ Nông sản Phường 3 (TP. Bạc Liêu), anh Châu Khêl tức tốc đến ứng cứu, đưa ông Thuận ra khỏi nơi nguy hiểm. Tuy nhiên, anh Khêl không may trượt chân té tử vong trong quá trình cứu người này.

Anh Châu Khêl là lao động chính trong gia đình. Anh qua đời để lại 3 con nhỏ, trong khi chị Huỳnh Thị Kim Hol (vợ của ông Khêl) bị bệnh tim, không làm được việc nặng nhọc. Lúc còn sống, cả gia đình hầu như chỉ trông nhờ vào số tiền kiếm được từ việc bán cá ngoài chợ của anh Khêl.

Trước đó, ngày 23/10, Bí thư Tỉnh ủy - Lữ Văn Hùng; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh - Phạm Văn Thiều; cùng lãnh đạo Thành ủy, UBND TP. Bạc Liêu đến nhà thăm hỏi, tặng quà và chia sẻ mất mát với gia đình anh Châu Khêl.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.